Sức sống kỳ diệu của bé gái không mặt

Google News

(Kiến Thức) - Bác sĩ đã dự đoán Juliana khó có thể sống sót qua đêm. Nhưng thật diệu kỳ khi cô bé không gương mặt giờ đã 12 tuổi.

Juliana Wetmore sinh ra tại Mỹ, và được gọi là "cô bé không gương mặt". Cô sinh ra mắc một căn bệnh về gen thuộc Hội chứng Treacher Collins khiến khuôn mặt bị biến dạng. Tuy nhiên, Juliana là trường hợp nặng nhất kể từ trước đến nay.

4 tháng trước khi sinh, bác sĩ đã phát hiện ra những điểm bất thường ở thai nhi và dự đoán tình trạng xấu có thể xảy ra. Nhưng cha mẹ cô bé và bác sĩ không hề dự đoán được những điều khi cô bé sinh.

Suc song ky dieu cua be gai khong mat
Juliana mới chào đời cùng mẹ ruột mình. 

Khi Juliana chào đời, khuôn mặt nhỏ bé của cô không hề giống những đứa bé bình thường. Tuy nhiên, cơ thể của cô bé hoàn toàn khỏe mạnh chỉ có khuôn mặt bị biến dạng khiến cô bé khó thở. Các bác sĩ tiên lượng rằng, cô bé không thể sống sót nổi qua đêm. Nhưng Juliana được ví như "chiến binh bất khả chiến bại".

Cha mẹ cô bé đã không hề bế ăm em bé suốt 5 ngày sau khi em bé sinh. Họ thờ ơ với hình hài dị dạng của cô bé. Tuy nhiên, sau những giây phút gắn kết sau, họ lại cảm thấy yêu thương đứa con gái nhỏ thiếu may mắn này.

Các bác sĩ xác định rằng Juliana bị thiếu xương nghiêm trọng nên không có khả năng nghe. Nhưng cô bé có thể nhìn rõ bằng mắt phải của mình và bộ não hoàn toàn bình thường.

6 năm sau, cô bé có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ ký hiệu và đến lớp học dành cho trẻ em khuyế t tật. Cô bé là một đứa trẻ rất thông minh. Hiện tại, cô bé đã 12 tuổi.Tuy nhiên, cha mẹ cô bé nhận ra Juliana luôn cảm thấy cô đơn. Họ đã quyết định tìm và đón bé gái Dania, cô bé cùng độ tuổi và mắc căn bệnh lạ giống Juliana.

Suc song ky dieu cua be gai khong mat-Hinh-2
Bé Dania. 

Dania không may mắn như Julina. Cô bé bị cha mẹ bỏ rơi khi còn nhỏ và phải sống trong trại trẻ mồ côi Ukraine. Gia đình của Juliana đã đọc được thông tin của cô gái nhỏ trên mạng và họ quyết định đón cô bé về làm bạn với đứa con gái kém may mắn của họ.

Suc song ky dieu cua be gai khong mat-Hinh-3
Gia đình Juliana.
Tuệ Minh

Bình luận(0)