Sữa cực tốt nhưng 4 nhóm người không nên uống kẻo tổn thọ

Google News

Theo các chuyên gia sức khỏe, mặc dù sữa rất tốt nhưng không phải ai cũng uống được, đặc biệt là 4 nhóm người sau đây.

Sữa là sản phẩm không chỉ giàu hàm lượng protein chất lượng cao, hàm lượng canxi, vitamin B và các chất dinh dưỡng khác mà điều quan trọng nhất là cơ thể con người có thể hấp thụ được.
Mỗi 200ml sữa chứa hơn 200mg canxi, hàm lượng protein hơn 2,9%, chỉ cần một cốc nhỏ là cơ thể con người có thể nhanh chóng thu nạp các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, vitamin, canxi, cực kỳ thuận tiện và hiệu quả!
Thế nhưng, theo các chuyên gia sức khỏe, sữa mặc dù rất tốt nhưng không phải ai cũng uống được, đặc biệt là 4 nhóm người sau đây.
Đầu tiên là bệnh nhân loét dạ dày tá tràng: Đối với những bệnh nhân bị viêm loét đường tiêu hóa, việc uống sữa là không phù hợp.
Bởi nếu bạn uống sữa thường xuyên, niêm mạc trong đường tiêu hóa sẽ bị tổn thương dẫn đến lượng axit dịch vị trong dạ dày lớn hơn, cơn đau bụng có thể trầm trọng hơn. Những người có vết loét chưa lành thì không nên uống sữa, vừa hại sức khỏe vừa khó chịu.
Sua cuc tot nhung 4 nhom nguoi khong nen uong keo ton tho
 Sữa cực tốt nhưng 4 nhóm người này không nên uống kẻo tổn thọ. - Ảnh minh họa.
Thứ hai, những người bị viêm túi mật cấp tính và viêm tụy: Thực ra cũng tùy từng trường hợp cụ thể. Bệnh nhân đang dưỡng bệnh và bệnh nhân bị viêm túi mật mãn tính và viêm tụy thực sự có thể uống sữa, nhưng sữa này phải là loại sữa ít chất béo hoặc tách béo, tránh sữa nguyên chất, uống với lượng nhỏ và nhiều lần.
Đối với những bệnh nhân bị viêm túi mật cấp, viêm tụy cần kiêng kỵ uống sữa trong giai đoạn cấp tính của chính mình. Uống sữa sẽ làm tăng gánh nặng cho túi mật và tuyến tụy, không có lợi cho việc phục hồi thể trạng của bệnh nhân theo thời gian, cố chấp còn khiến bạn tổn thọ.
Thứ ba, những người vừa trải qua phẫu thuật vùng bụng: Những người vừa trải qua ca phẫu thuật vùng bụng thường bị đầy hơi ở các mức độ khác nhau. Nếu tiếp tục uống sữa vào thời điểm này, sữa sẽ bị lên men trong cơ thể người rồi tạo thành khí, làm tăng cảm giác khó chịu mà người bệnh gặp phải.
Ngoài ra, đối với một số người chức năng tiêu hóa kém, thường xuyên uống một lượng lớn sữa sẽ gây ra các hiện tượng bất thường như đầy bụng, tiêu chảy, do đó nên đảm bảo lượng sữa phù hợp.
Thứ tư, người không dung nạp lactose: Đối với những người không dung nạp lactose, do lượng men lactase tự nhiên tiết ra quá ít nên không thể phân hủy được đường lactose trong sữa, uống sữa sẽ bị đau bụng và tiêu chảy, trên bề mặt da sẽ nổi mẩn ngứa. Nếu thèm muốn hương vị béo ngậy của sữa, hãy sử dụng sữa ít lactose và sữa không chứa lactose được thiết kế riêng.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa ke (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)