Sự thật ngỡ ngàng đằng sau sự thay đổi chóng mặt của con gái

Google News

Sự thay đổi chóng mặt của cô khiến vợ chồng ông Quý rất bối rối và bầu không khí trong gia đình luôn trong tình trạng căng thẳng.

Ông Quý và vợ gặp nhau rồi kết hôn khi còn rất trẻ. Xuất thân từ gia đình nghèo nên khi thành gia lập thất, vợ chồng ông Quý chẳng có gì ngoài hai bàn tay trắng, phải ở thuê trong một căn hộ xập xệ. Nhưng nhờ chí tiến thủ, chăm chỉ làm ăn, lại được sự ủng hộ, thương yêu hết lòng của vợ, điều kiện kinh tế của gia đình ngày càng khá giả.
Su that ngo ngang dang sau su thay doi chong mat cua con gai
Con gái suy sụp khi biết sự thật về người bố đĩnh đạc- Ảnh: Minh hoạ 
Sau hơn 30 năm phấn đấu, đến nay, gia đình ông Quý được coi là gia đình điển hình của sự thành đạt và hạnh phúc. Ông Quý đã là bác sĩ nổi tiếng về bệnh tim mạch, còn vợ ông trở thành trưởng bộ môn của một trường THPT có tiếng của thành phố. Hai đứa con của ông bà cũng có tiếng là ngoan ngoãn, học giỏi và thành đạt. Con trai đầu hiện đang làm kiến trúc sư và cô con gái út Vân Anh đỗ thủ khoa một trường kinh tế ở Hà Nội.
Ở nhà, ông Quý là một ông bố và người chồng mẫu mực. Ông rất yêu thương vợ con, đặc biệt là cô con gái út nên ngôi nhà luôn vang rộn tiếng cười và luôn hòa thuận với nhau. Những tưởng cuộc sống của ông bà thế là viên mãn và là điều mơ ước của rất nhiều người khác cho đến một ngày Vân Anh có những biểu hiện khác thường.
Ngày đánh dấu sự đổi thay trong gia đình ông Quý chính là ngày cô con gái út nhận giấy báo đỗ đại học. Bữa tiệc mừng ngày vui bỗng trở thành ác mộng khi Vân Anh trở về nhà với đôi mắt đỏ hoe và ánh nhìn căm ghét đối với ông Quý.
Từ ngày đó Vân Anh luôn né tránh, không trò chuyện với bố nhiều như trước, thậm chí trong bữa ăn cô không hề mời bố ăn cơm. Chính thái độ của Vân Anh khiến cho gia đình cô luôn trong trạng thái căng thẳng.
Từ một cô gái xinh xắn, nụ cười luôn nở trên môi, Vân Anh bỗng trở thành người hoàn toàn khác. Cô thường xuyên bỏ học và tinh thần thì sa sút nghiêm trọng. Cả gia đình không ai hiểu vì sao Vân Anh lại như vậy, nhiều hôm mẹ và anh trai dỗ dành gặng hỏi nhưng cô vẫn một mực im lặng.
Theo ông Quý, Vân Anh đã trở nên như vậy là do ảnh hưởng từ đám bạn xấu gặp gỡ ở trường đại học. Có lần, ông còn quát to trong bữa cơm: “Nó là đứa con mất dạy, không bao giờ ăn cơm nó biết mời lấy 1 tiếng. Cứ lùi lũi ăn xong rồi đứng dậy”, “Tôi thật sự thất vọng khi nuông chiều nó bao năm qua”,…
Chỉ duy nhất Hoài Thương (bạn thân học cùng lớp) mới hiểu được nỗi đau sau sự thay đổi của cô gái trẻ. Ngày Vân Anh nhận được giấy báo đỗ đại học, cô đã chạy ngay tới bệnh viện để gây bất ngờ với bố, cũng chính ngày đó, cô nhìn thấy bố tình tứ với một cô gái trẻ ngay trong phòng làm việc.
Từ hôm đó, Vân Anh mất niềm tin vào bố mình. Cô không nói với mẹ, cũng không nói với anh trai vì sợ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ. Cô sợ trái tim của mẹ cô sẽ không thể chịu nổi cú sốc này. Chỉ mình cô âm thầm chịu đựng. Cũng từ đấy, mỗi bữa cơm, khi có mặt người cha, với Vân Anh trở thành một cực hình.
Nhưng sự thật rồi cũng bị phơi bày khi Vân Anh không thể chịu đựng thêm được nữa. Cô bé phải nhập viện. Hôm đó, bác sĩ thông báo Vân Anh bị trầm cảm. Sau khi bố Vân Anh rời viện để đi họp, cô bạn thân đã kể hết sự thật với mẹ và anh trai cô. Mọi chuyện đã rõ, mẹ Vân Anh cũng thú nhận: “Mẹ biết tất cả từ lâu, bố mẹ cũng đã thống nhất ly thân vì không còn tình yêu, mong các con đừng quá đau lòng”.
Cũng sau hôm đó, hiểu được lý do, ông Quý nhìn con đau khổ nên không thôi dằn vặt. Để chuộc lại lỗi lầm, ông Quý xin vợ con tha thứ để làm lại từ đầu. Dù ông nỗ lực làm hết mình nhưng vết thương trong lòng các con ông vẫn không thể nguôi ngoai. Đặc biệt, Vân Anh ngày càng có cái nhìn tiêu cực về cuộc sống. Thậm chí, cô còn thề sẽ không kết hôn chỉ vì mất niềm tin với đàn ông.
Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Hạ Vy/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)