Sống thọ 120 tuổi nhờ tập Yoga và nói không với đàn bà

Google News

(Kiến Thức) - Một nhà sư chia sẻ bí quyết sống lâu 120 tuổi của mình là nhờ tập Yoga và không gần gũi đàn bà. 

Mời độc giả xem video Ăn bẩn sống lâu. (Nguồn Youtube)
Truyền thông Ấn Độ đưa tin, một nhà sư 120 tuổi đã tự xưng là người già nhất thế giới. Sau đó, ông đã chia sẻ bí quyết sống lâu của mình là nhờ cấm dục và tập Yoga mỗi ngày. 
Theo hồ sơ cá nhân, vị tu sĩ Hindu Shiva Nanda này sinh ngày 8/8/1896. Nếu thông tin này không phải là sai, thì vị sư già này thực sự đã sống qua ba thế kỷ. Mặc dù đã 120 tuổi nhưng ông vẫn rất khoẻ mạnh, thậm chí còn có khả năng tập Yoga kéo dài hàng giờ đồng hồ. 
Song tho 120 tuoi nho tap Yoga va noi khong voi dan ba
Shiva Nanda tập luyện. 
Hiện tại, Shiva Nanda đang xin kỷ lục Guinnes chứng nhận mình là "người già nhất thế giới". Danh hiệu này trước đó thuộc về cụ ông Jiro Kimura Uemon ở Nhật Bản khi qua đời ở độ 116 tuổi 54 ngày. 
Tuy nhiên, giấy tờ của ông Shiva Nanda rất khó để kiểm chứng độ tin cậy, vì nó được đăng ký và cấp bởi một đền thờ. Thời báo Ấn Độ cho biết, từ những nếp nhăn trên mặt, họ đoán ông đã khai gian và trẻ hơn ít nhất 50 tuổi so tuổi đã khai. 
Song tho 120 tuoi nho tap Yoga va noi khong voi dan ba-Hinh-2
 Dù 120 tuổi nhưng rất trẻ trung.
Shiva Nanda đến từ vùng đất thánh Varanasi của Ấn Độ. Thời thơ ấu, vì gia đình quá nghèo nên ông đã lựa chọn mình sẽ trở thành một tu sĩ. Khi nói đến phương pháp sống lâu, Shiva đã nói lên câu triết lý ưa thích: "Yoga, sống theo quy luật và cấm dục".
Ông nói, "Tôi đã sống một cuộc sống đơn giản. Ăn uống cũng rất đơn giản, ăn thức ăn nấu chín không có dầu hoặc gia vị, cũng như gạo và daal (một loại súp đậu)" .
Song tho 120 tuoi nho tap Yoga va noi khong voi dan ba-Hinh-3
Một tư thế Yoga.  
Shiva Nanda cao 1,58 mét, ông nói rằng mình không bao giờ uống sữa và ăn trái cây, bởi chúng là những thực phẩm xa hoa lãng phí quá mức. 
Ông cũng cho biết thêm, trước đây bản thân chưa bao giờ nghĩ đến việc muốn tổ chức kỷ lục Guinness ghi nhận mình là "người già nhất thế giới", nhưng những đệ tử thân tín và tin cậy luôn muốn ông làm điều đó và ông thì không muốn làm phụ lòng mong mỏi của họ. 
Anh Tuấn

Bình luận(0)