Sinh con xong, vợ bỗng dưng trở nên lãnh cảm

Google News

Từ khi về sống với bố mẹ em, vợ em trở nên lạnh lùng hẳn. Em biết, cô ấy ở quê chồng chưa quen thuộc với ai, không có trò gì chơi nhưng cũng không bao giờ chủ động gọi điện thoại cho em.

Chị Thanh Tâm thân mến!
Em với vợ quen nhau 1 năm thì cưới. Lúc đầu cô ấy rất quan tâm và chiều em. Có thời gian vợ em bụng bầu to nhưng vẫn thức tới 1, 2 giờ đêm để chờ em về vì theo cô ấy nói là không có em cô ấy không ngủ được.
Nhưng mọi chuyện bắt đầu thay đổi. Nhà trọ của bọn em khá chật chội. Và nếu vợ em đẻ ở Hà Nội cũng tốn kém hơn nên mẹ đẻ của em đề nghị cho vợ em về quê sinh, vừa để giảm gánh nặng kinh tế cho hai vợ chồng, mà nhà cửa của ông bà ở quê lại rộng rãi, nhất là lúc vợ em sinh đẻ sẽ có bố mẹ túc trực ở bên chăm lo. Ban đầu vợ em cũng không muốn về quê nhưng vì bố mẹ chồng kiên quyết quá nên cô ấy đành phải chịu.
Từ khi về sống với bố mẹ em, vợ em trở nên lạnh lùng hẳn. Em biết, cô ấy ở quê chồng chưa quen thuộc với ai, không có trò gì chơi nhưng cũng không bao giờ chủ động gọi điện thoại cho em. Nếu chồng có gọi về thì cô ấy nghe máy với giọng điệu rất hời hợt. Sau này vợ em đẻ xong lại càng tệ, mỗi lần em gọi điện về nói chuyện, cô ấy chỉ cho em nhìn con mà không cho nhìn mặt vợ qua camera.
Sinh con xong, vo bong dung tro nen lanh cam
Ảnh minh họa. 
Một mình em ở Hà Nội rất thấp thỏm, chỉ muốn về quê xem vợ con ra sao nhưng em về tới nhà thì vợ lại dửng dưng, chồng hỏi han gì cũng chẳng buồn mở miệng. Tối đến, bạn bè rủ em đi uống rượu tới khuya vợ em cũng không thèm hỏi xem bao giờ về.
Mới đây, ở nhà mẹ em và vợ em có xích mích với nhau. Mẹ em gọi điện lên mách em: “Vợ mày cãi mẹ”. Sau đó em có gọi điện lại cho vợ để xem vợ em nói gì nhưng vợ em chỉ nhạt nhẽo ậm ừ và không đả động gì tới mâu thuẫn với mẹ em. Theo chị, như vậy thì giữa vợ chồng em có tình yêu không? Vợ em như thế liệu có còn yêu em không? Mong chị cho em lời khuyên ạ.
Nguyễn Văn Quốc (Thái Bình)
Quốc thân mến!
Khi một người đột ngột thay đổi thái độ, cách đối xử với một đối tượng thì điều đó có nghĩa là mối quan hệ giữa họ đã nảy sinh một số vấn đề. Đó có thể là những xích mích, mâu thuẫn rất to nhưng cũng có lúc khoảng cách lại bắt đầu từ những điều nhỏ nhưng không được phát hiện và giải quyết triệt để.
Trường hợp của vợ chồng em cũng tương tự, vì thế em có thể suy nghĩ, tìm hiểu lại xem tại thời điểm vợ mình bắt đầu tỏ thái độ lạnh nhạt có xảy ra sự kiện gì hay không? Vợ em có điều gì không hài lòng hay bức xúc với chồng và gia đình nhà chồng hay không... từ đó tìm ra nguyên nhân thay đổi của cô ấy.
Mối quan hệ vợ chồng là mối quan hệ gần gũi và cần được chia sẻ thường xuyên. Đừng vì ngại ngùng hay bất cứ lý do gì mà né tránh vấn đề. Bởi vì khúc mắc để càng lâu lại càng khó đề cập và giải quyết. Đặc biệt, vợ em vừa sinh con nhỏ, là một thời điểm nhạy cảm, những suy nghĩ luẩn quẩn hay tiêu cực hoàn toàn có thể đẩy cô ấy vào trạng thái trầm cảm sau sinh.
Em nên sắp xếp lại cuộc sống để vợ chồng có nhiều thời gian ở gần nhau hơn, chia sẻ để hiểu và cùng nhau tháo gỡ khúc mắc. Chúc các em sớm tìm lại được hạnh phúc và những phút giây ngọt ngào.
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)