Sau 8 năm gặp lại, tôi bất ngờ với lời đề nghị của người yêu cũ

Google News

Trước khi lấy người chồng hiện tại, tôi và anh từng có mối tình đẹp 5 năm nhưng không đến được với nhau. Tình cờ gặp lại sau 8 năm, anh đã đề nghị tôi một việc. Nghĩ tới lời đề nghị đó, tôi không biết nên làm gì.

Tôi đã kết hôn được 4 năm và đang có cuộc sống rất hạnh phúc bên người chồng của mình cùng 2 đứa con đáng yêu. Chồng tôi không phải là mối tình đầu. Hồi tôi học đại học, tôi có yêu một người anh ở khóa trên. Mối tình của chúng tôi rất đẹp nhưng không đến được với nhau vì gia đình hai bên phản đối.

Ngày đó, chúng tôi còn quá trẻ, lại chưa tự lập nên không vượt qua được "thử thách". Hơn nữa, cũng vì không muốn mẹ của tôi phiền lòng vì tôi khi bà đang bị bệnh nặng nên đã chia tay. Tôi đã phải mất rất nhiều thời gian để quên đi mối tình này. Hơn 2 năm chia tay, tôi yêu và lấy người chồng hiện tại của mình qua giới thiệu của bạn.

Sau ngày chia tay người yêu cũ, tôi chỉ biết là anh đã vào Nam lập nghiệp. Chúng tôi gần như không còn tin tức gì về nhau. Vào tháng trước, tôi tình cờ gặp lại anh khi chúng tôi cùng tham gia một sự kiện. Thấy tôi, anh mừng ra mặt. Kết thúc sự kiện, anh mời tôi ra một quán café ở gần đó nói chuyện.

Sau 8 nam gap lai, toi bat ngo voi loi de nghi cua nguoi yeu cu

Ảnh minh họa

Hôm đó, chúng tôi đã ngồi tâm sự với sau suốt mấy tiếng đồng hồ. Hóa ra, bấy lâu nay anh vẫn chưa quên được mối tình với tôi. Anh bảo cũng vì vậy nên đến giờ anh vẫn chưa lập gia đình. Anh cũng đã yêu mấy cô gái nhưng không ai khiến anh quên được tôi.

Anh khen tôi bây giờ đẹp hơn trước và sâu sắc hơn. Còn tôi, thấy anh chững chạc, phong độ hơn nhiều. Qua trò chuyện, tôi cũng nhận thấy anh làm ăn khá giả. Sau mới biết, anh là giám đốc của một công ty lĩnh vực xây dựng.

Trò chuyện về cuộc sống hiện tại, anh lại nhắc tới chuyện cũ. Anh bảo không trách tôi chuyện chia tay ngày trước vì cũng biết rõ nguyên nhân vì sao. Suốt cuộc trò chuyện, anh nói buổi gặp tình cờ này đã khiến anh rất vui. Mỗi người giờ đã có con đường riêng nhưng anh vẫn muốn tôi coi anh là người bạn thân.

Anh hứa sẽ như một người anh để sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ bất kể lúc nào tôi cần. Không chỉ vậy, anh đề nghị mỗi tuần tôi có thể sắp xếp gặp anh một lần như thế này để chia sẻ mọi chuyện. Anh mong chúng tôi có thể duy trì mối quan hệ này một cách lâu dài.

Sau mấy năm gặp lại anh, tôi cũng thấy rất vui. Bấy lâu nay tôi cũng muốn biết thêm cuộc sống của anh hiện tại ra sao. Chia tay anh về, tôi vẫn nghĩ mãi về lời đề nghị của anh và trong lòng cũng thấp thỏm mong chờ cuộc hẹn lần sau.

Thế nhưng, nghĩ đến gia đình, tôi lại băn khoăn. Liệu mình có nên làm theo lời đề nghị của anh, dù rằng chồng tôi cũng biết rất rõ về người yêu cũ của tôi. Việc giữ mối quan hệ bạn thân với người yêu cũ có ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình?.

Theo Khánh Linh/ GiadinhNet

>> xem thêm

Bình luận(0)