Sắp đến đám cưới, nhưng tôi chỉ muốn hủy hôn

Google News

Lấy anh là tôi tự làm khổ anh và làm khổ chính bản thân mình, tôi muốn hủy hôn nhưng sợ bố mẹ và anh đau khổ...

27 tuổi, tôi đã kịp trải qua một mối tình kéo dài 4 năm và chia tay. Mối tình ấy đã làm tôi mất đi nhiều thứ, niềm tin vào tình yêu, niềm tin vào đàn ông và cả vào chính bản thân mình.

Tôi sợ sẽ làm anh khổ (Ảnh minh họa)

Tại sao tôi lại nói như vậy, bởi người đàn ông tôi yêu từng nói với tôi rất nhiều lời yêu thương, anh nói rằng, với anh, tôi là tất cả, anh yêu tôi thật nhiều, yêu hơn chính bản thân mình và không có gì có thể thay đổi tình yêu anh dành cho tôi.

Anh hứa hẹn rất nhiều điều về một hạnh phúc tương lai của hai đứa, anh khiến tôi có cảm giác như mình là một người phụ nữ may mắn và hạnh phúc nhất, vì dù không xinh đẹp nhất, nhưng lại nhận được nhiều tình yêu nhất từ anh.

Rồi bỗng anh nói lời chia tay sau 4 năm gắn bó, anh không đưa ra bất cứ lý do gì cho tôi, anh khiến tôi cảm thấy mất tất cả, mất cả niềm tin vào cuộc sống, vào những người đàn ông và chính bản thân mình.

Trong lúc tôi bơ vơ, lạc lõng với hàng ngàn những ý nghĩ đau khổ nhất thì anh - chồng sắp cưới của tôi xuất hiện. Anh nghe tất cả những câu chuyện của tôi kể về mối tình đã qua và nguyện làm người xoa dịu những nỗi đau đó, lấy lại niềm tin cho tôi về bản thân mình, về tình yêu và về cả đàn ông nữa.

Nhưng tôi lại không yêu và không có cảm xúc khi ở bên anh, tôi đã nói rõ điều này và mong anh chấp nhận, hãy coi tôi như một người bạn, một tri kỷ, hoặc một người em gái. Nhưng anh không muốn như vậy, anh theo đuổi và tìm mọi cơ hội chinh phục tôi. Bố mẹ tôi rất mến anh, họ khen anh nghiêm túc, và trách nhiệm, mẹ nói tôi cứ cưới anh, rồi cuộc đời sẽ hạnh phúc.

Tôi đồng ý cưới anh, không phải vì yêu, mà vì thương anh, vì muốn nghe theo lời bố mẹ, để họ yên tâm về đứa con gái duy nhât của mình. Sắp đến ngày cưới, sắp làm vợ anh, nhưng tôi vẫn chưa quen với cảm giác có anh ở bên mình, chưa quen với cảm giác chúng tôi đã là một đôi và sắp trở thành vợ chồng. Tôi cũng không có cảm xúc khi ở bên anh.

Cũng không biết, tới đây khi hai đứa cưới nhau xong, mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào nữa. Tôi rất muốn hủy hôn, nhưng lại sợ khi nghĩ đến ánh mắt thất vọng của anh và của bố mẹ tôi.

Họ cùng yêu tôi, lo lắng cho tôi, còn tôi thì lại chỉ lo mình không có được hạnh phúc. Có phải, tôi quá ích kỷ và chỉ biết nghĩ cho riêng mình không?

 
Theo Yến Vy/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)