Rợn người búi tóc nặng hơn 1kg trong bụng cô gái 17 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sĩ tìm thấy hơn 1kg tóc trong bụng cô gái người Ấn Độ trong một cuộc phẫu thuật mới đây.

Một cô gái 17 tuổi người Ấn Độ không thể ăn và hầu như không thể đi bộ. Các bác sĩ đã phát hiện cô bị hội chứng nghiện giật tóc Trichotillomania. Cô đã nhai và nuốt những sợi tóc sau khi giật suốt 5 năm qua. Sau đó các bác sĩ phát hiện hơn 1kg tóc trong bụng cô.
Ron nguoi bui toc nang hon 1kg trong bung co gai 17 tuoi
 Cận cảnh búi tóc trong bụng cô gái Ấn Độ
Những sợi tóc này tích tụ trong dạ dày và gây ra tổn thương nghiêm trọng cho hệ tiêu hóa, khiến cô bé không có cảm giác ngon miệng và không thể ăn uống.
Cha mẹ của cô bé không hề hay biết về hội chứng Trichotillomania của con gái. Khi thấy cô bé không ngừng nôn mửa và đau bụng, họ đưa con gái đến bệnh viện nhưng các bác sĩ không tìm ra nguyên nhân mà chỉ cho thuốc giảm đau bụng hoặc cho rằng đây là đau bụng phụ khoa. Trong một lần cô bé đau đớn quằn quại và được đưa vào viện cấp cứu, các bác sĩ tiến hành chụp CT và phát hiện ra một khối u lạ có đường kính khoảng 14-17cm có màu đen và kết cấu tơ như sợi chỉ.
Ron nguoi bui toc nang hon 1kg trong bung co gai 17 tuoi-Hinh-2
Các bác sĩ tiến hành ca mổ 
Ca phẫu thuật được tiến hành, các bác sĩ đã lấy ra khỏi cơ thể của cô bé một búi tóc nặng khoảng hơn 1kg và có đường kính khoảng 17cm. Sau khi phẫu thuật, cô bé mới thú nhận việc nuốt tóc của mình kể từ khi 12 tuổi. Điều này khiến cha mẹ cô bé thực sự bị sốc và dự định sẽ đưa cô đến các bác sĩ tâm lý để điều trị hội chứng Trichotillomania.
Trichotillomania là một dạng rối loạn đặc trưng bởi sự thôi thúc không thể kiềm chế được phải kéo đứt lông, tóc trên cơ thể mới yên.
Mời độc giả xem video "Chú rể tặng cô dâu bộ tóc đắt gấp 5 lần váy cưới" (Nguồn: Youtube):
Chi Anh (Theo DM)

Bình luận(0)