Quý ông lạnh lùng vì sao lại hấp dẫn?

Google News

Phụ nữ sẽ bị thu hút bởi những người đàn ông thể hiện được sự kiêu hãnh. Đó là một trong những điều phụ nữ tìm thấy ở đàn ông lạnh lùng. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác.

Phụ nữ thích sự đứng đắn, chững chạc

Đàn ông lạnh lùng chưa hẳn đã chững chạc nhưng họ có-vẻ-chững-chạc. Trong vô số những tên nhố nhăng khác đang cố gắng làm trò thì một gã suốt ngày ngồi im thin thít được xem là đứng đắn nhất. Những bộ phim truyền hình đã khắc họa rõ nét về tuýp đàn ông này ở vẻ bề ngoài. Họ luôn lạnh lùng, nhiều khi lạnh lùng đến tàn nhẫn, nhưng họ lại được xây dựng là tuýp làm nhiều hơn nói và sẵn sàng ra tay như những anh hùng cứu mỹ nhân.

Và thế, ngoài đời thực không ít phụ nữ mơ mộng một mẫu hình như thế cho đến khi họ gặp những tuýp đàn ông có vẻ ngoài lạnh lùng.

Quy ong lanh lung vi sao lai hap dan?

Ảnh minh họa.

Phụ nữ cảm thấy an toàn

Phụ nữ thích nói nhiều, được nói với họ là một nhu cầu tựa như cơm ăn nước uống. Ở bên cạnh những người đàn ông lạnh lùng ít nói, phụ nữ được thỏa thuê nói những điều cô ấy muốn mà luôn yên tâm có người đang nghe mình. Khi được nói, phụ nữ cảm thấy được lắng nghe, cô ấy cảm thấy thật an toàn. Và đó là tất cả những gì cô ấy cần.

Phụ nữ thích những anh chàng lạnh lùng vì sức mạnh văn hóa

Điều này xuất phát từ sâu trong lịch sử, trong tiềm thức. Nhiều chuyên gia về hôn nhân gia đình bày tỏ quan điểm cho rằng đại đa số phụ nữ sẽ bị thu hút bởi những người đàn ông thể hiện được sự kiêu hãnh, vì ở những nam giới như vậy có ngụ ý rằng anh ta là người có địa vị cũng như đủ khả năng bảo vệ, cung cấp vật chất đầy đủ cho bạn tình. 

Theo các nhà nghiên cứu thì những người đàn ông tự tin, quyết đoán, trông có vẻ lạnh lùng sẽ dễ dàng giúp làm nổi bật các đặc điểm thể chất nam tính điển hình, ví dụ như kích thước cơ thể, cơ bắp... Đối với chị em phụ nữ thì những đặc điểm cơ thể này của nam giới lại hấp dẫn họ hơn bất cứ điều gì.

Ngoài ra, ở một số xã hội cũng như chuẩn mực văn hóa và tâm lý giới có thể ảnh hưởng đến sức hấp dẫn. Trong đó, đàn ông mà mỉm cười thường sẽ bị người ta đánh giá là thiếu tính thống trị và thiếu bản lĩnh. Ví dụ như, ở một số nơi những người phụ nữ hay cười lại bị đánh giá là dễ phục tùng và dễ bị tổn thương. Còn một chàng trai nhìn có vẻ lạnh lùng lại có thể được đánh giá là người mạnh mẽ. 

Theo Phương Nghi/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)