Quảng cáo bán trứng, mang thai hộ bị cảnh sát sờ gáy

Google News

Quảng cáo rầm rộ về việc bán trứng, mang thai hộ, trung tâm "dịch vụ đen" bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Thỉnh thoảng, trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện các quảng cáo về việc bán trứng và mang thai hộ. Một số quảng cáo này còn xuất hiện trong phòng vệ sinh nữ của các trường trung học hoặc đại học, điều này đã thu hút sự chú ý của các cơ quan quản lý.
Gần đây, một trung tâm "dịch vụ đen" chuyên về mang thai hộ có tên "Ngôi sao mang thai hộ may mắn" ở Phiên Ngung, Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc đã liên tục chạy quảng cáo các dịch vụ như bán trứng, bán tinh trùng, mang thai hộ nhưng rất nhanh đã bị cơ quan quản lý ghé thăm và khẳng định trung tâm này làm việc trái pháp luật, những người liên quan đã bị bắt.
Quang cao ban trung, mang thai ho bi canh sat so gay
 Ảnh minh họa.
Theo báo cáo, trong một cuộc điều tra không báo trước, nhân viên của một trung tâm "dịch vụ đen" chuyên về bán trứng, mang thai hộ cho biết mức giá chung là 50.000 nhân dân tệ (khoảng gần 172 triệu đồng) một lần bán trứng nếu người mua dịch vụ không yêu cầu xem mặt. Dịch vụ sẽ tăng thêm 50.000 nhân dân tệ nếu như đòi hỏi về ngoại hình, học thức. Có phát sinh chi phí nếu người mua đòi gặp người bán, người cho thuê tử cung. Sau khi đôi bên gặp gỡ, người mua cũng có thể giữ lại tóc và móng tay của đối phương. Khi đứa trẻ được sinh ra, có thể được sử dụng để xét nghiệm quan hệ huyết thống.
Nhân viên này còn nhấn mạnh, độ tuổi tốt nhất để phụ nữ sinh con là từ 20 đến 29 tuổi, trung tâm luôn tìm kiếm những cô gái trẻ từ 20 đến 25 tuổi, thậm chí là 18 hoặc 20 tuổi. Khi mang thai hộ, mức giá trong 10 tháng mang thai là 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1,7 tỷ đồng). Người mang thai hộ sau khi kết thúc quá trình có thể nhận được 350.000 nhân dân tệ (khoảng 1,2 tỷ đồng).
Qua kiểm tra, tất cả các dịch vụ của trung tâm này đều không đảm bảo và trái pháp luật, bị xử lý nghiêm khắc. Cũng ngay sau đó, 14 cơ quan bao gồm Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã cùng nhau ban hành "Kế hoạch thực hiện các hoạt động đặc biệt nhằm ngăn chặn việc áp dụng trái phép công nghệ hỗ trợ sinh sản do con người hỗ trợ", nhằm tăng cường giám sát các dịch vụ liên quan đến hỗ trợ sinh sản của con người, công nghệ và giấy khai sinh y tế trên Internet. Đồng thời cũng điều tra, xử lý các trang web hoặc ứng dụng trái phép sử dụng Internet để đăng tải dịch vụ mang thai hộ, mua bán trứng trái phép và các thông tin, quảng cáo liên quan khác theo quy định của pháp luật.

 


Kiều Dụ (Theo SN)

>> xem thêm

Bình luận(0)