Qua bức ảnh, tôi thấy món quà mình biếu mẹ người yêu ở bên cạnh

Google News

Tôi tá hỏa khi nhìn món quà mình biếu mẹ anh thông qua bức ảnh bạn trai gửi cho mình.

Yêu nhau 2 năm, tôi biết mẹ anh khó tính nên lúc nào cũng nói anh gửi quà về biếu mẹ. Tôi sợ sau này ngày ra mắt, mẹ anh sẽ không có ấn tượng gì về tôi nên lúc nào tôi cũng âm thầm làm mấy việc quan tâm người lớn.

Lần nào có dịp anh về quê, tôi đều mua quà biếu mẹ anh. Hơn cả, ngày lễ tết, sinh nhật hay ngày phụ nữ, bản thân tôi là phụ nữ nhưng luôn mua quà rất giá trị biếu mẹ anh. Lần này cũng thế.... Gần Tết, tôi có gửi quà biếu mẹ anh, đó là bánh kẹo dịp tết, kèm đó, tôi còn mua một chiếc mũ theo tôi là rất đẹp, giá trị. Anh cũng biết tôi đã dày công chọn lựa thế nào. 

Hôm đó, anh về quê, tôi gọi điện cho anh và có nói anh gửi ảnh để tôi biết anh đang ở quê thật. Bức ảnh anh gửi tôi thực sự khiến tôi hơi choáng. Anh đứng gần cây hoa, bên cạnh là thùng rác ở ngoài sân, thật không tin nổi vào mắt mình khi tôi thấy chiếc mũ mình biếu mẹ anh lại ở trong thùng rác.

Sợ mình nhìn nhầm, tôi còn nhắc anh chụp lại một tấm nữa. Khi xác minh được đó là sự thật, tôi có chút hoang mang nhưng không nói gì. Sau hôm đó, tôi có nói với anh về chuyện này và chính anh cũng thừa nhận đó chính là chiếc mũ mà anh đã "duyệt" giúp tôi để gửi về làm quà biếu mẹ.

Vốn biết mẹ anh là người sang chảnh, có tiền, cũng khá ăn diện nhưng tôi không ngờ mẹ anh lại coi thường món quà tôi tặng bác đến vậy. Dù có phải là món quà phù hợp và có thể sử dụng được hay không thì bác cũng không nên vì thế mà coi thường tôi chứ.

Theo anh giải thích, mẹ anh đã không thích cái gì thì chỉ có vứt đi. Với lại, mũ mẹ anh cũng có rất nhiều rồi, toàn là đồ sang, xịn, mẹ anh không muốn dùng chiếc mũ tôi gửi tặng. Tuy nó không qua rẻ tiền nhưng vì một lần thử bị hàng xóm chê thậm tệ, mẹ anh tức quá liền vứt luôn đi. 

Tôi không thể nào hiểu nổi trong đầu bác nghĩ gì. Chỉ vì bị người khác chê mà mẹ anh lại coi thường người khác đến vậy sao? Anh nói tôi thông cảm cho bác nhưng trong lòng tôi lại nghĩ, dù chuyện hôm nay tôi không tính toán thì sau này có thể làm dâu một gia đình như vậy hay không? 

Bác biết rõ món quà đó là do tôi, người yêu của con trai mình tặng nhưng bác không hề tôn trọng cũng giống như không tôn trọng mối quan hệ này. Tôi còn chưa gặp bác nhưng những gì ngày hôm nay tôi thấy và lời giải thích của anh càng khiến tôi lo sợ. Anh cũng hết lời bênh vực mẹ, còn không góp ý với mẹ về hành động của mình. Anh cũng hiểu tôi tâm huyết thế nào, vất vả thế  nào khi từng ngày phải nghĩ cách lấy lòng, làm cho mẹ anh vui.

Sau hôm đó, tôi quyết định không liên lạc với anh và thật bất ngờ, anh cũng không động tĩnh vì anh cho rằng tôi đang xúc phạm mẹ anh và đó chỉ là việc cỏn con thôi. Tôi cần thời gian và nếu thực sự cảm thấy có thể quên được anh, tôi tình nguyện chấm dứt tình yêu này.  

Theo Thanh Mai/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)