Phụ nữ đừng nên bước chân vào nhà chồng thế này!

Google News

Dù có yêu đối phương đến bao nhiêu nhưng gặp nhà chồng thế này thì bạn cũng nên suy nghĩ đến chuyện có nên tiến tới hôn nhân hay không?

Phu nu dung nen buoc chan vao nha chong the nay!

Nếu gặp nhà chồng khinh nhà vợ thì chớ bước vào - Ảnh: Minh họa

- Nhà chồng trọng nam khinh nữ

Bạn và nửa kia nghĩ rằng con cái là lộc trời cho, dù trai hay gái thì không vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu nhà chồng trọng nam khinh nữ thì họ lại không nghĩ như thế. Họ bắt bạn phải sinh bằng được con trai, nếu chỉ sinh con gái thì đời bạn khổ hạnh vô cùng.

Có không ít gia đình con dâu không sinh được con trai thì bố mẹ chồng xúi con trai ra ngoài ngoại tình để kiếm mụn con về nối dõi tông đường. Lúc này dù chồng bạn yêu bạn đến mấy cũng khó mà cãi lời cha mẹ.

- Nhà chồng khinh nhà vợ không môn đăng hộ đối

 Đây là vấn đề thường xảy ra khi gia đình chồng là người thành phố, con dâu là dân tỉnh lẻ. Lúc bàn chuyện kết hôn thì lúc nào nhà chồng cậy mình bề thế nên tỏ thái độ khinh thường gia đình nhà vợ. Không chỉ xem thương con dâu nghèo khó mà còn suốt ngày xỉa xói chuyện nàng dâu không xứng với con mình.

Nếu gặp phải gia đình chồng như vậy thì phụ nữ chớ có dại bước vào. Bởi không được nhà chồng tôn trọng thì cả đời bạn khó mà sống yên ổn được.

- Nhà chồng quá xem trọng chuyện tiền bạc

Hôn nhân muốn hạnh phúc ngoài tình yêu thì cần đến cả vật chất đủ đầy. Tiền lúc nào cũng quan trọng, là thứ giúp con người thỏa mãn những nhu cầu thiết yếu.

Tuy nhiên, nếu đặt chân vào làm dâu một gia đình quá xem trọng chuyện tiền bạc thì bạn sẽ khó sống vô cùng. Chưa kể lúc nào bạn cũng bị mẹ chồng hành hạ, nếu con dâu ngoan ngoãn cung phụng thì không sao, nếu nàng dâu đủ tỉnh táo để không bị lợi dụng thì mẹ chồng sẽ mặt nặng mày nhẹ.

Theo Quỳnh Chi/Doisongphapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)