Phát hiện ca nghi mắc COVID-19, Bệnh viện C Đà Nẵng bị phong tỏa

Google News

(Kiến Thức) - Trưa ngày 24/7, Bộ Y tế đã có thông tin nhanh về ca nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng là nam 57 tuổi, sống tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Liên quan tới bệnh nhân này, Bệnh viện C Đà Nẵng đã bị phong tỏa.

Liên qua tới ca nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng, sáng 24/7, Bệnh viện C Đà Nẵng đã bị phong tỏa, không tiếp nhận người bệnh.
Lúc11h, cổng chính Bệnh viện C Đà Nẵng trên đường Hải Phòng đã được kéo kín. Hàng trăm người đến thăm, đưa thức ăn, đồ dùng cho bệnh nhân bị chặn lại ở chiếc cổng phụ. Người nhà được hướng dẫn gọi điện cho bệnh nhân ra cổng nhận đồ hoặc gửi nhờ bảo vệ đưa vào. Tất cả đều đeo khẩu trang phòng tránh nhiễm bệnh.
Trưa nay, Bộ Y tế nhận được báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng về trường hợp nghi nhiễm COVID-19, cụ thể như sau:
Bệnh nhân nam 57 tuổi, sống tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Trong một tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoại, hàng ngày ít đi xa khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh, không tiếp xúc với người lạ.
Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết trước khi có kết quả dương tính với COVID-19, bệnh nhân chỉ ở thành phố Đà Nẵng, ít đi xa khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm, không tiếp xúc với người lạ.
Cũng theo vị này, ngày 7/7, người này đến Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn thăm mẹ. Ba ngày sau, mẹ bệnh nhân này chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị. Ngày 16/7, ông đến tầng 5 Khoa Can thiệp tim mạch - Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm sóc mẹ. Một ngày sau, bệnh nhân từ bệnh viện về nhà.
Lúc này, bệnh nhân có dấu hiệu sốt, mệt. Đến tối, bệnh nhân lại đến nhà bà con ở đường Nguyễn Lương (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) dự tiệc.
Trưa 18/7, bệnh nhân này đi dự đám cưới ở một trung tâm tiệc cưới đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu.
Ngày 20/7/2020, bệnh nhân sốt, ho, đàm nhiều nên đến khám tại bệnh viện C Đà Nẵng lúc 8h25 và nghi mắc COVID-19.
Phat hien ca nghi mac COVID-19, Benh vien C Da Nang bi phong toa
Ảnh minh họa. 
Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi ngờ nêu trên, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng để chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (CDC) phối hợp với Bệnh viện C Đà Nẵng tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7/2020 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, chiều cùng ngày tiếp tục lấy mẫu lần 2 cũng cho kết quả dương tính. Lấy mẫu chuyển đi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để khẳng định.

Mời độc giả theo dõi video "Tin tức dịch bệnh do virus Corona (Covid-19) sáng 21/7: Thêm 12 ca mắc Covid-19 từ Nga". Nguồn: VTC1.

Sở Y tế cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhận tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân. Kết quả đã lấy 102 mẫu xét nghiệm đều ÂM TÍNH với SARS-CoV-2.
Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, xác định các đối tượng tiếp xúc gần, tiến hành cách ly, khoanh vùng địa bàn và các đối tượng
Khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, Ban chỉ đạo sẽ tiếp tục thông tin.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)