Nữ sát thủ đoạt 7 mạng người “sa lưới” sau 20 năm ẩn náu

Google News

(Kiến Thức) - Sau hai thập kỷ trốn chạy, người phụ nữ bị nghi giết 7 người đã bị bắt ở Hạ Môn, Phúc Kiến hôm 28/11, Công an tỉnh An Huy (Trung Quốc) cho biết.

Theo China Daily, nữ sát thủ Lao Rongzhi bị nghi cùng bạn trai Fa Ziying giết chết 7 người trong khoảng thời gian từ năm 1996 đến năm 1999. Tháng 7/1999, cô này đã trốn khỏi ngôi nhà thuê còn người tình của cô, Fa, bị bắt ở Hợp Phì, thủ phủ tỉnh An Huy sau khi hai người đàn ông bị sát hại.
Sau khi bị cảnh sát bắt, Fa bị kết án tử hình vì tội giết 7 người vào tháng 12/1999.
Suốt từ năm 1999, Lao đi trốn và dùng danh tính giả. Khi bị cảnh sát bắt, Lao đang làm quản lý tại quầy kinh doanh của một trung tâm thương mại ở Hạ Môn.
Nu sat thu doat 7 mang nguoi “sa luoi” sau 20 nam an nau
Lao Rongzhi bị bắt giữ sau 20 năm trốn chay. Ảnh: Weibo. 
Sinh năm 1974, Lao từng là một giáo viên tiểu học ở Cửu Giang, Giang Tây. Cô gặp Fa năm 19 tuổi. Trước khi gặp Lao, Fa (sinh năm 1964), từng bị kết án 8 năm tù vì tội cướp giật vào năm 1981.
Tờ Tin tức An Huy cho biết, Lao và Fa bắt đầu phạm tội vào năm 1996 tại nhiều thành phố như Nam Xương ở tỉnh Giang Tây, Hợp Phì ở tỉnh An Huy, Ôn Châu ở tỉnh Chiết Giang, Quảng Châu ở tỉnh Quảng Đông và Nam Ninh ở khu tự trị Quảng Tây.
Khi tới một thành phố nào đó, cặp đôi này sẽ tìm kiếm mục tiêu là những người trong có vẻ ngoài giàu có tại các quán bar hoặc vũ trường. Lao sẽ dùng những thủ đoạn khác nhau để dụ mục tiêu và thuyết phục họ tới nhà mà cô này thuê.
Tại đó, Fa đã nằm đợi sẵn và khi nạn nhân tới là hắn trói họ lại. Sau đó, cả hai sẽ buộc nạn nhân viết thư cầu cứu gia đình trả tiền chuộc. Nhưng khi đã nhận được tiền, cả hai liền giết luôn nạn nhân.
Theo lời khai của Fa, từ năm 1996 đến năm 1999, Lao và Fa đã giết chết 7 người theo cách này. Hai người bị giết ở Hợp Phì, hai người bị giết ở Ôn Châu và 3 người ở Nam Xương.

Mời độc giả xem thêm video về vụ giết người hàng loạt gây chấn động nước Mỹ (Nguồn: VTC14)

Tháng 7/1996, một người đàn ông bị giết ở Nam Xương, sau đó Fa còn giết cả vợ và con gái của nạn nhân, rồi cướp phá nhà họ khi tới lấy tiền chuộc. Tháng 10/1997, hai người phụ nữ bị giết trong một căn nhà thuê ở Ôn Châu.
Lao đã bị truy nã từ năm 1999 khi một nạn nhân khác bị dụ dỗ tới căn nhà cô thuê ở Hợp Phì. Ban đầu, nạn nhân không nghĩ Lao và Fa là những kẻ nguy hiểm nên Fa đã giết luôn người thợ mộc trước mặt nạn nhân. Hành động của Fa khiến nạn nhân sợ hãi phải viết thư cầu cứu gia đình mang tiền chuộc đến. Fa bị cảnh sát bắt khi đi lấy tiền chuộc còn Lao thì trốn thoát.
Hiện các vụ án liên quan tới Lao vẫn đang được cảnh sát điều tra.
Hoài An

>> xem thêm

Bình luận(0)