Những việc không nên làm vào buổi sáng kẻo tổn hại sức khỏe

Google News

 Một số việc bạn tuyệt đối không nên làm vào buổi sáng vì chúng có thể gây nguy hiểm cho hệ tiêu hóa, cũng như tổn hại sức khỏe về lâu dài.

Ngồi bật dậy và đứng lên ngay
Nhiều người khi vừa mở mắt đã làm ngay thói quen này nhưng thực tế đây là việc không nên làm buổi sáng, nhất là với người trung niên và người cao tuổi. Thói quen này dễ gây ra tình trạng chóng mặt, ảnh hưởng đến hệ tim mạch.
Tập thể dục cường độ cao
Nhung viec khong nen lam vao buoi sang keo ton hai suc khoe
 
Sau khi thức dậy vào buổi sáng, cơ thể của chúng ta vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, chức năng xương vẫn chưa ổn định nên việc vận động mạnh dễ gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể.
Uống trà hoặc cà phê
Buổi sáng nhiều người thường dùng một ly cà phê, hoặc ly trà để cơ thể luôn tỉnh táo. Nhưng đây là một thói quen buổi sáng sai lầm bởi buổi sáng dạ dày chứa nhiều axit hơn bình thường, nếu bạn uống trà hoặc cà phê sẽ làm tăng thêm axit cho dạ dày, khiến bạn dễ bị viêm loét dạ dày tá tràng không tốt cho hệ tiêu hóa.
Bỏ qua bữa sáng
Nhung viec khong nen lam vao buoi sang keo ton hai suc khoe-Hinh-2
 
Buổi sáng nhiều người thường ngủ dậy muộn, rồi vội vàng đi làm hay đi học nên bỏ qua bữa sáng. Tuy nhiên, sau một đêm dài say giấc, cơ thể cần năng lượng để hoạt động trong ngày mới. Nếu bạn bỏ bữa sáng sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, dễ mắc bệnh dạ dày.

Mời độc giả theo dõi video "Uống trà xanh đúng cách để cơ thể khỏe hơn". Nguồn: VTV24.

Ăn ngũ cốc
Một phần ngũ cốc thông thường (50 gram) chứa khoảng 4 muỗng canh đường. Rất nhiều đường vào buổi sáng gây ra sự truyền insulin vào máu và khi tác dụng biến mất, bạn cảm thấy mệt mỏi. Sữa, sữa chua và trái cây tươi khi thêm vào ngũ cốc cũng không tốt cho sức khỏe khi ăn vào buổi sáng.
Thep chuyên gia dinh dưỡng Chelsey Amer, bạn nên ăn một miếng bánh pizza vào buổi sáng sẽ tốt cho sức khỏe hơn một bát ngũ cốc. Pizza chứa protein, chất béo và carbohydrate, làm cho bữa sáng cân bằng. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là không ăn nhiều hơn một lát. Ngoài pizza, bạn có thể ăn trứng chiên, phô mai hoặc thịt không chứa quá nhiều chất béo.
Tắm nước nóng
Nhung viec khong nen lam vao buoi sang keo ton hai suc khoe-Hinh-3
 
Theo lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe buổi sáng bạn không nên tắm nước nóng, mà nên lựa chọn cách tắm nước lạnh để thư giãn tinh thần hiệu quả. Khi bạn tắm nước lạnh giúp cơ thể sảng khoái tỉnh táo, tăng cường hoạt động các cơ quan và tăng sức đề kháng giúp cho cơ thể bạn luôn khỏe mạnh. Ngược lại, nếu bạn tắm nước nóng dễ gây buồn ngủ, mệt mỏi nhiều hơn.
Đi vệ sinh dùng điện thoại
Thói quen của nhiều người trong buổi sáng là mang theo điện thoại vào nhà vệ sinh. Rồi đánh răng, rửa mặt, đi vệ sinh cũng dùng điện thoại. Chính thói quen này sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, tinh thần của bạn trong ngày mới.
Đồng thời, việc dùng thói quen khi đi vệ sinh cũng khiến cho bạn làm mọi thứ chậm chạp hơn, dễ bị muộn giờ và làm cho vi khuẩn dễ xâm nhập vào điện thoại, rồi khi bạn chạm tay vào chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể bạn.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)