Những người tuyệt đối không nên ăn kem vào mùa hè

Google News

(Kiến Thức) - Kem là món giải khát khoái khẩu được nhiều người chọn ăn như một cách chống nóng. Tuy nhiên, dưới đây là một số người không nên ăn kem dù đang trong mùa hè.
 

Nhung nguoi tuyet doi khong nen an kem vao mua he
Để giải nhiệt ngày hè, nhiều người chọn cho mình cách ăn kem. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, có những nhóm người không nên ăn kem dù có nhu cầu chống nóng vì có thể nó sẽ có hại cho sức khỏe.
Nhung nguoi tuyet doi khong nen an kem vao mua he-Hinh-2
Nhóm người đầu tiên được khuyến cáo không nên ăn kem dù trong ngày nắng nóng là những người bị mắc bệnh tiểu đường.
Nhung nguoi tuyet doi khong nen an kem vao mua he-Hinh-3
Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, trong kem có chứa một lượng đường tương đối cao, nếu ăn nhiều vô hình chung có thể làm cho mức độ đường trong máu tăng cao nhanh chóng, là tăng thêm tình trạng bệnh của bệnh nhân tiểu đường. Đây là một trong những nguyên nhân chính mà bác sĩ luôn khuyến cáo người mắc căn bệnh này không nên “đụng” đến kem làm món giải khát trong những ngày hè. 

Nhung nguoi tuyet doi khong nen an kem vao mua he-Hinh-4
Phụ nữ mang thai cũng không nên ăn kem. Nếu ăn kem lạnh quá nhiều, sẽ làm cho các mạch máu đường tiêu hóa thay đổi đột ngột và dẫn đến những triệu chứng như đau bụng và tiêu chảy. Điều này rất nguy hiểm với các bà mẹ đang trong thời kỳ thai nghén. Bởi phụ nữ trong thời kỳ mang thai, sự tiết nước tiêu hóa à men tiêu hóa giảm và điều đáng chú ý là các chức năng tiêu hóa cũng theo đó sẽ yếu đi rất nhiều. 
Nhung nguoi tuyet doi khong nen an kem vao mua he-Hinh-5
Bên cạnh đó, một trong những vấn đề đáng quan tâm hàng đầu nữa là lượng đường, chất béo trong kem, các chất phụ gia sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển, sinh trưởng của bào thai.

Nhung nguoi tuyet doi khong nen an kem vao mua he-Hinh-6
Người có thần kinh nhạy cảm cũng dễ bị đau đầu khi ăn kem giữa ngày nóng (do mạch máu giãn nở đột ngột), những người đã có chứng đau nửa đầu thì nguy cơ đau đầu này sẽ trầm trọng hơn. Chính vì thế, hãy hạn chế ăn kem khi bạn có những dấu hiệu bị rối loạn tiền đình. 

Nhung nguoi tuyet doi khong nen an kem vao mua he-Hinh-7
Trẻ em trong giai đoạn phát triển thường rất nhạy cảm trên mọi bình diện. Đặc biệt về vấn đề hấp thụ chất dinh dưỡng rất đáng được quan tâm.  Trong khi đó, kem lại thuộc nhóm thực phẩm có chứa nhiều đường và chất béo, có thể dễ dàng làm cho trẻ em tích tụ chất béo. Ngoài ra, trẻ em dễ bị dị ứng hơn với phụ gia thực phẩm có trong kem.
Nhung nguoi tuyet doi khong nen an kem vao mua he-Hinh-8
Chính vì kem được liệt vào danh sách loại thức ăn chứa nhiều đường và chất béo như đã nói ở trên, nên đối với những người đang trong quá trình giảm cân thì nên tránh xa món ăn này bởi nó sẽ khiến bạn dễ tăng cân bất kỳ lúc nào. 

Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)