Những lưu ý khi cho trẻ nằm điều hòa các mẹ cần biết

Google News

Trời nóng bức, nhiều bố mẹ thường bật điều hòa. Thế nhưng, cần lưu ý những điều gì để phòng tránh cho con khỏi cảm lạnh?

1. Nhiệt độ phòng

Khi bật điều hòa, bố mẹ không nên để nhiệt độ phòng chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời quá 10 độ C.

Với trẻ sơ sinh (dưới 1 tháng tuổi), nhiệt độ phù hợp có thể là 30-32 độ C, trẻ nhũ nhi sẽ đủ ấm ở nhiệt độ 28-29 độ C, trẻ lớn và người lớn hơn thì nhiệt độ có thể giảm xuống còn 26-27 độ C. Nhiệt độ lý tưởng trong phòng bé thường là 26-32 độ C. Người lớn có thể sẽ cảm thấy khá nóng với nhiệt độ này nhưng với trẻ như vậy là hợp lý.

 

Nhung luu y khi cho tre nam dieu hoa cac me can biet

Ảnh minh họa

Ngoài ra, bố mẹ nên chú ý kiểm tra đầu và lưng, nếu trẻ ra mồ hôi tức là đang bị nóng, nên để nhiệt độ thấp hơn.

2. Không để hơi lạnh phả trực tiếp lên người trẻ

Bố mẹ không nên để luồng hơi lạnh tỏa ra từ máy điều hòa trực tiếp phả vào trẻ. Nên đặt giường trẻ nằm ngoài tầm thổi của quạt gió. Đồng thời cũng nên bố trí ở trên cao, điều chỉnh luồng gió đồng đều, không để chế độ chạy thẳng một góc trực tiếp hướng về phía bé.

Nếu bật quạt, không nên để quạt phả liên tục, trực tiếp vào trẻ. Bên để quạt chếch sang hướng khác, tốt nhất là nên quay đi quay lại.

3. Tạo độ ẩm trong phòng

Nhiệt độ thấp, đồng nghĩa độ ẩm cũng sẽ thấp theo, vì vậy ngồi trong phòng điều hòa trong thời gian dài sẽ cảm thấy khô người. Vì vậy, bố mẹ nên đặt thêm trong phòng 1 chiếc máy phun sương để tạo độ ẩm khoảng 50% - 60%.

4. Thường xuyên vệ sinh điều hòa

Bố mẹ nên thường xuyên vệ sinh màng lọc bụi của điều hòa để tránh bụi bẩn phát tán trong không khí.

Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)