Những điều tồi tệ gì xảy ra khi bạn không giặt chăn gối ngủ

Google News

 Chúng ta dành khoảng 1/3 thời gian trong suốt cuột đời để ngủ. Nếu không giặt chăn gối thường xuyên, bạn có thể đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe và nhan sắc.

Khi chúng ta nằm trên giường, các chất bẩn như dầu, tế bào da và bụi bẩn có thể tích tụ trên chăn, ga, gối. Nếu không giặt chăn gối thường xuyên, bạn sẽ gặp phải một số vấn đề sức khỏe và nhan sắc.
Dưới đây là 5 điều có thể xảy ra khi bạn không giặt chăn, ga, gối ngủ.
1. Nổi mụn, kích ứng da
Vỏ gối bị bẩn có thể khiến da nổi mụn. Gối được sử dụng hàng ngày có thể tích tụ da chết, dầu, vi khuẩn và gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến mụn.
Nhung dieu toi te gi xay ra khi ban khong giat chan goi ngu
 
Da cũng có thể bị mẩn đỏ do ký sinh trùng Demodex thường có trên ga, gối. Nếu tình trạng da của bạn đang xấu, bạn có thể thử thay vỏ gối 2-3 ngày một lần, điều đó có thể mang lại kết quả khả quan.
2. Dị ứng do mạt bụi
Nếu bị hắt hơi, ngứa mắt vào ban đêm, bạn có thể đang bị dị ứng. Nguyên nhân gây dị ứng có thể do phấn hoa, bụi cho đến những con mạt bụi sống trong chăn ga của bạn. Những con mạt bụi này dù có kích thước cực nhỏ nhưng có thể gây ra dị ứng và hen suyễn nghiêm trọng.
Nhung dieu toi te gi xay ra khi ban khong giat chan goi ngu-Hinh-2
 
Để tránh yếu tố gây dị ứng này, hãy nhớ giặt chăn gối bằng nước nóng. Bạn cũng có thể mua chăn ga thoáng khí và không gây dị ứng để tránh tình trạng này.

Mời độc giả xem video "Đột kích cơ sở sản xuất bánh kẹo bẩn". Nguồn: VTV24.

3. Tăng nguy cơ khi ngủ chung với thú cưng
Ngủ với thú cưng có thể khiến bạn thấy thoải mái, nhưng có một số rủi ro liên quan mà bạn nên biết.
Nhung dieu toi te gi xay ra khi ban khong giat chan goi ngu-Hinh-3
 
Một số vật nuôi thường có ve, bọ chét, là ký sinh trùng có thể gây bệnh gây ra bệnh Lyme. Lông thú cưng cũng có thể thu hút mạt bụi sống trong chăn, ga của bạn.
Do đó, nếu bạn muốn cho thú cưng ngủ trên giường, hãy đảm bảo giặt chăn gối thường xuyên và luôn giữ gìn sức khỏe, vệ sinh cho thú cưng.
4. Ngứa da đầu
Nhung dieu toi te gi xay ra khi ban khong giat chan goi ngu-Hinh-4
 
Vỏ gối nóng ẩm có thể là nơi trú ngụ tuyệt vời cho nấm sợi (dermatophytosis). Loại nấm này gây ra các mảng hói trên da đầu. Dù tình trạng này không khó điều trị nhưng phòng ngừa vẫn là trên hết.
Do đó để tránh tình trạng này, hãy nhớ giặt sạch gối và vỏ gối thường xuyên.
5. Tái nhiễm đau mắt đỏ
Nếu bạn bị viêm kết mạc (hay đau mắt đỏ) thì chăn, ga, gối cũng có thể lây lan vi khuẩn.
Nhung dieu toi te gi xay ra khi ban khong giat chan goi ngu-Hinh-5
 
Trong trường hợp bạn hay người ngủ chung giường với bạn bị viêm kết mạc, hãy giặt chăn, ga, gối bằng nước nóng ngay để giảm khả năng tái nhiễm.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)