Những cách đơn giản phòng chống Coronavirus tấn công ngay tại nhà

Google News

Thường xuyên lau dọn, khử trùng nhà cửa sạch sẽ bằng nước lau sàn hoặc nước khử khuẩn, người đi ra ngoài về phải thay đồ, rửa tay ngay để phòng tránh nhiễm bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona.

Diễn biến dịch Corona trên thế giới chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi số người chết và mắc Corona vẫn tăng lên hàng ngày. Tại Việt Nam đã có 8 trường hợp mắc, nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học.
Nhung cach don gian phong chong Coronavirus tan cong ngay tai nha
Khăn lau bếp cần được giặt sạch bằng nước nóng thường xuyên tránh vi rút Corona xâm nhập. 
Vì vậy việc dự phòng lây nhiễm bệnh viêm phổi do vi rút Corona được người dân quan tâm hơn bao giờ hết. Do đó, các chuyên gia chia sẻ các cách đơn giản phòng tránh Corona ngay tại nhà.
Đầu tiên, cần phải thường xuyên lau dọn, khử trùng nhà cửa sạch sẽ để tránh bản thân và gia đình bị nhiễm bệnh.
Theo Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên, cần phải lưu ý việc mở cửa phòng thông thoáng, để nền nhà khô và vệ sinh liên tục để tránh mầm bệnh.
Nhà nên mở của sổ để không khí được lưu thông. Vi rút không thể tồn tại trong một không gian thông thoáng. Ở miền Bắc đang là mùa đông, nếu thời tiết lạnh, người dân nên mở cửa sổ khoảng 15-20 phút để tránh bị cảm lạnh. Trong lớp học và văn phòng, cũng nên có thói quen mở cửa sổ để thông gió.
Ngoài ra, mỗi gia đình cần phải vệ sinh sàn nhà thường xuyên bởi vi trùng có thể bị đưa từ bên ngoài vào, đặc biệt là khi có thành viên gia đình đi ra ngoài về mà không thay quần áo hoặc tắm rửa ngay.
Thậm chí, vi khuẩn có thể xâm nhập nếu như bạn bè và người thân đến thăm nhà bạn trong mùa lễ hội.
Bởi vậy, để phòng ngừa trong mùa dịch bệnh hãy đảm bảo sàn nhà được hút bụi và lau chùi thường xuyên. Theo đó, dung dịch vệ sinh sàn nhà thông thường hoặc các loại nước lá được các bà nội trợ truyền cho nhau (nước sả, gừng…) vẫn có thể sử dụng được.
Đặc biệt, theo PGS. TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cần thường xuyên làm sạch những đồ vật thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, các bề mặt vật dụng trong nhà, đồ chơi của trẻ…).
Ngoài ra, cần thận trọng với ban công, tay vịn cầu thang, máy tính để bàn, điện thoại di động, đồ chơi và bất kỳ đồ vật nào được cầm bằng tay...
Đối với những đồ vật làm bằng vải: ghế sofa – nơi các thành viên trong gia đình tiếp xúc nhiều nhất cần được làm sạch thường xuyên (hút bụi, giặt tẩy).
Khăn ẩm là nơi trú ngụ cho virus cảm thông thường, các loại trứng sán và virus corona.
Do đó, khăn lau bếp, lau tay cũng cần được giặt sạch bằng nước nóng ít nhất 1 tuần/lần để loại bỏ vi khuẩn phát triển trên những bề mặt ẩm ướt.
Tất cả các thành viên trong gia đình tuyệt đối không dùng chung khăn tắm, bàn chải đánh răng. Giặt khăn tắm, khăn mặt hai lần một tuần.
Theo Huyền Anh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)