Nhịn tiểu nhiều giờ khi đi xe khách, người phụ nữ bị vỡ bàng quang

Google News

Mặc dù buồn tiểu nhưng người phụ nữ này đã nhịn nhiều giờ liền khi đi xe từ TP HCM ra Quảng Bình khiến bàng quang bị vỡ.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhân M.T.T. (sinh năm 1957, ở xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) bị vỡ bàng quang.

Nhin tieu nhieu gio khi di xe khach, nguoi phu nu bi vo bang quang

Các bác sĩ phẫu thuật, lấy ra 2,5 lít nước tiểu trong bụng bà T.

Trước đó, bà T. được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, khó tiểu. Các bác sĩ Khoa Ngoại Thận tiết niệu đã thăm khám, siêu âm và phát hiện bệnh nhân bị vỡ bàng quang.

Các bác sĩ đã nhanh chóng phẫu thuật cấp cứu khâu bàng quang vỡ và hút trong bụng ra hơn 2,5 lít nước tiểu.

Người nhà cho biết, trước khi nhập viện, bà T. đi xe khách từ TP HCM ra Quảng Bình. Trên đường đi, tài xế đã dừng nhiều chỗ để phục vụ hành khách ăn uống và vệ sinh cá nhân. Dù buồn tiểu nhưng bà cố nhịn suốt hành trình cho đến khi về nhà.

Hiện tại, sức khỏe bà T. đã ổn định và được xuất viện.

Theo bác sĩ Hoàng Văn Công, Trưởng Khoa Ngoại Thận tiết niệu, khi lượng nước tiểu trong bàng quang khoảng 500 ml sẽ kích thích bàng quang và tạo cảm giác muốn tiểu tiện.

Nếu có cảm giác này chúng ta nên đáp ứng ngay. Nhiều người vì công việc hoặc lý do khác thường nhịn tiểu, đây là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Về lâu dài, nhịn tiểu có thể dẫn đến rối loạn tiểu tiện, viêm nhiễm hệ thống thận tiết niệu, sỏi thận, suy thận...

Nhịn tiểu lâu dẫn đến bàng quang giãn căng mất trương lực cơ bàng quang. Một vài trường hợp chỉ cần một lực tác động nhẹ sẽ dẫn đến vỡ bàng quang gây nguy hiểm tính mạng.

Theo Hải Sâm/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)