Nhận ra 5 sự thật phũ phàng khi đi họp lớp cấp 2

Google News

Tôi phải học cách chấp nhận sự tàn nhẫn của thời gian và những thay đổi của cuộc sống, trân trọng mỗi khi được gặp lại bạn học cũ.

Bài viết là lời tâm sự của người đàn ông tên Kiến Hạo, được đăng tải trên Toutiao (MXH Trung Quốc). 
Thời gian luôn trôi nhanh như chớp mắt, đã hơn 30 năm kể từ ngày tôi tốt nghiệp cấp hai. Chúng ta từng nghĩ rằng sau khi rời khỏi bậc Trung học cơ sở, cuộc sống sẽ trở nên tự do và thoải mái hơn. Tuy nhiên, trong một lần hội ngộ bạn học cũ mới đây, chúng tôi đã phát hiện ra 5 điểm chung “đau lòng” khiến chúng tôi cảm nhận sâu sắc sự tàn nhẫn của năm tháng và những đổi thay của cuộc đời.
Mọi người bắt đầu bàn tán về những điều thú vị về thời học sinh, thỉnh thoảng lại vang lên những tràng cười, tiếng hò reo như thể chúng tôi đang quay trở lại khoảng thời gian trước đây. Không khí hoài niệm tràn ngập bàn ăn. Tuy nhiên, đằng sau tiếng cười là nỗi buồn, sự muộn phiền của không ít người.
1. Khuôn mặt của các bạn cùng lớp không còn trẻ
Khi gặp lại nhau, điều đầu tiên đập vào mắt tôi là những khuôn mặt có quen thuộc và cũng có xa lạ. Dù vẫn có thể nhận ra nhau nhưng khi nhìn kỹ, chúng tôi thấy các bạn cùng lớp của mình có bề ngoài không còn trẻ nữa. Nhiều người đã xuất hiện các nếp nhăn và vết nám trên khuôn mặt, tóc của họ ngày càng mỏng đi, có người xuất hiện nhiều tóc bạc nhuốm màu thời gian.
Điều này khiến chúng ta cảm thấy rất buồn vì phải thừa nhận rằng mình không còn trẻ nữa và tuổi trẻ đã trôi qua mãi mãi.
Nhan ra 5 su that phu phang khi di hop lop cap 2
2. Cuộc sống của nhiều người không suôn sẻ
Khi còn học cấp 2, chúng ta luôn cảm thấy tương lai có vô số khả năng và cơ hội để phát triển. Tuy nhiên, sau mấy chục năm miệt mài làm việc, chúng tôi nhận thấy cuộc sống của mỗi người không suôn sẻ như trong suy nghĩ. 
Chẳng hạn như Ngô Huy tóc đã bạc mà mới đây mất việc, chưa tìm được công việc mới. Hay Ngọc Hân từng là hoa khôi của trường đã ly hôn chồng, hiện vất vả nuôi 2 người con. Còn Ngọc Trâm mắc bệnh hiểm nghèo, đang trong thời gian điều trị.
Điều này khiến chúng ta cảm thấy rất buồn vì những khó khăn, thất bại khiến chúng ta nhận ra rằng cuộc sống không hề dễ dàng.
3. Một số người đã trở nên rất kỳ lạ
Ngoài những thay đổi về ngoại hình, chúng tôi còn nhận thấy một số bạn học đã trở nên rất kỳ lạ, không còn như trước. Những người này từng là bạn thân của tôi thời Trung học cơ sở, nhưng theo thời gian, họ trở xa lạ, không còn trò chuyện thoải mái và thân mật.
Tôi thấy được rằng, giờ mỗi người đều có những trải nghiệm và quan điểm sống khác nhau, Nó có thể không phù hợp với tôi nữa, chứ mối bận tâm không chỉ còn là điểm số, bài kiểm tra như thời còn đi học.
Điều này khiến tôi có chút đau lòng vì phải chấp nhận sự thật rằng thời gian trôi qua, khoảng cách giữa tôi và các bạn ngày càng xa cách.
4. Ký ức đã trở thành quá khứ
Trong bữa tiệc, chúng tôi đã trò chuyện rất nhiều về những kỷ niệm thời cấp 2. Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải thừa nhận rằng những ký ức này đã là chuyện quá khứ, thời gian không thể quay trở lại.
Chúng tôi không thể quay về quá khứ và sống lại cuộc sống Trung học cơ sở của mình nữa. Điều này khiến tôi cảm thấy rất buồn vì nó đồng nghĩa với việc đã đánh mất đi sự hồn nhiên, vô tư, trong sáng.
5. Chúng tôi không còn nhiều thời gian để lãng phí
Cuối cùng, tôi nhận ra mình không còn nhiều thời gian để lãng phí. Dù còn trẻ nhưng chúng ta đã đến lúc cần phải đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn, đó là với cha mẹ già, bạn đời, con cái. Chúng ta không thể vui chơi và lãng phí thời gian một cách vô tư như hồi cấp 2 được.
Điều này khiến tôi đau lòng và nhận ra phải nỗ lực hơn nữa để theo đuổi ước mơ và mục tiêu của mình. Nếu không vài năm nữa nhìn lại, chắc chắn tôi sẽ để vuột mất nhiều điều.
***
Tôi phải học cách chấp nhận sự tàn nhẫn của thời gian và những thay đổi của cuộc sống, trân trọng mỗi khi được gặp lại bạn học cũ. Chúng ta không thể ngăn thời gian trôi qua ảnh hưởng đến ngoại hình, nhưng có thể chọn cách đối diện tích cực. Chúng ta có thể duy trì thói quen sinh hoạt và tinh thần tốt, chú ý đến sức khỏe thể chất. Điều này giúp cho vẻ ngoài luôn trẻ trung và tràn đầy sức sống.
Thứ hai, chúng ta không thể dễ dàng bỏ cuộc dù gặp những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống. Thay vào đó, mỗi người nên dũng cảm đối mặt với thử thách và tìm ra giải pháp cho vấn đề. Đồng thời, chúng ta cũng có thể tìm kiếm sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các bạn học cũ để cùng nhau vượt qua khó khăn.
Ngoài ra, tôi nghĩ việc thiết lập lại liên lạc với những người bạn học cũ giúp có thêm những trải nghiệm sống khác nhau. Việc cùng nhau hồi tưởng lại những khoảng thời gian tươi đẹp trước đây và chia sẻ cuộc sống hiện tại sẽ giúp hiểu nhau, gắn bó hơn.
Cuối cùng, đối với việc ký ức đã trở thành quá khứ, chúng ta hãy học cách trân trọng. Đồng thời, chúng ta cũng phải đối mặt với tương lai một cách tích cực, tiếp tục tạo ra những kỷ niệm tuyệt vời và làm cho cuộc sống trở nên trọn vẹn và có ý nghĩa hơn.
Theo Ứng Hà Chi/doisongphapluat.nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)