Nhan nhản quảng cáo nâng mũi giá siêu rẻ từ 1,5 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Quảng cáo hấp dẫn về phương pháp nâng mũi không cần phẫu thuật bằng cách tiêm Filler, một Facebooker có tên V.T.U khẳng định chỉ với 1,5 triệu đồng, khách có được chiếc mũi cao đẹp.

"Nâng mũi không cần phẫu thuật" là một trong những cụm từ đang được chị em tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Chỉ cần gõ tìm kiếm cụm từ này trên Google, trong chưa đầy 5 giây hàng triệu kết quả hiện ra với những lời quảng cáo có cánh, hấp dẫn.
Theo đó, nâng mũi không cần phẫu thuật thực chất là phương pháp nâng mũi bằng tiêm chất làm đầy (Filler). Theo quảng cáo, đây là phương pháp làm đẹp đơn giản, bác sĩ sẽ sử dụng Filler tiêm vào mũi bằng mũi kim siêu nhỏ hoàn toàn không để lại dấu vết.
"Khi được tiêm vào mũi, Filler sẽ ngay lập tức tạo thành một khối mô dày giúp làm đầy và nâng cao sống mũi của bạn lên, kết hợp với tay nghề bác sĩ nắn chỉnh tạo hình dáng mũi thon gọn và cao thanh tú... Bạn sẽ không phải trải qua những cuộc phẫu thuật kéo dài. Chỉ mất 15p bạn sẽ có ngay một chiếc mũi đẹp như ý", quảng cáo của một spa cho biết. 
Bên cạnh thời gian nâng mũi siêu nhanh thì giá cả của dịch vụ này cũng khiến nhiều người giật mình. “Tiêm Filler môi 2.5 triệu, tiêm mũi Sline 3 triệu, tiêm cằm 3.5 triệu, tiêm má baby 7 triệu, tiêm đầy thái dương 3 triệu đồng”, bảng giá dịch vụ tiêm Filler của một Spa tại Q.3, TP.HCM.
Nhan nhan quang cao nang mui gia sieu re tu 1,5 trieu dong
Phương pháp nâng mũi bằng tiêm filler được nhiều chị em lựa chọn vì giá thành rẻ và không gây đau đớn.
“Nếu bạn không muốn tiêm trọn gói có thể dùng theo cc. Filler giữ một năm giá 1.8 triệu/cc, giữ 2 năm giá 2.3 triệu/cc. Tiêm Filler các vùng giá 2 triệu đồng/cc hoặc trọn gói giá tùy vùng. Công tiêm 500 - 1 triệu đồng”, Spa cho biết.
Tương tự trên mạng xã hội, vô số những địa chỉ làm đẹp nhận tiêm Filler với lời quảng cáo hấp dẫn cùng mức giá rẻ bất ngờ. Có những địa chỉ nhận tiêm Filler nâng mũi với giá chỉ từ 1,8-4,5 triệu đồng.
Một người dùng Facebook có tên V.Q.A đưa ra lời chào mời tiêm Filler cằm, mũi, má baby với giá 500.000 đồng/1cc. Địa chỉ của người này ghi tại đường Láng, Hà Nội.
Một Facebooker khác có tên V.T.U cũng quảng cáo hấp dẫn không kém về tiêm Filler nâng mũi. Cụ thể, cô khẳng định chỉ với 1,5 triệu đồng, khách có được chiếc mũi cao đẹp. Cô U còn nhấn mạnh, “Filler nhà em đảm bảo luôn. Ai kỹ tính có thể ra phòng khám siêu âm chỗ Filler. Nếu phát hiện loại dởm em đền ngay 10 triệu nhé”.
Nhan nhan quang cao nang mui gia sieu re tu 1,5 trieu dong-Hinh-2
Quảng cáo tiêm Filler nâng mũi giá rẻ bất ngờ trên Facebook. Ảnh: chụp màn hình.
Hấp dẫn bởi những quảng cáo có cánh đã có rất nhiều chị em tìm đến phương pháp tiêm Filler để thỏa ước mơ có chiếc mũi đẹp như ý. Tuy nhiên, thời gian gần đây liên tục những trường hợp biến chứng kinh hoàng sau khi tiêm Filler khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu phương pháp làm đẹp này có an toàn?
Mới đây nhất (đầu tháng 3/2018), TS-BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng Khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương (TP HCM) cho biết ông vừa làm thủ thuật dẫn lưu, giải quyết cho một nạn nhân nữa của những cơ sở thẩm mỹ sử dụng chất làm đầy không rõ nguồn gốc. Trước đó, chị N.D.A. (28 tuổi, ngụ Bình Dương), đến bệnh viện gặp bác sĩ để khám mũi đang sưng vù, tấy đỏ, lan sang đến khu vực hai khóe mắt. Chị cho biết trước đó đã đi đến một cơ sở làm đẹp và tiêm Filler, sau đó về nhà mũi ngày càng sưng đau.
Nhan nhan quang cao nang mui gia sieu re tu 1,5 trieu dong-Hinh-3
Phần mũi, mặt sưng vù, mưng mủ của chị A. - ẢNH DO BỆNH VIỆN CUNG CẤP. 
TS-BS Phạm Trịnh Quốc Khanh cho biết bệnh nhân bị nhiễm trùng nặng vùng mũi, mưng mủ, ảnh hưởng đến nhiều tổ chức bên trong, rất may là phần da chưa ảnh hưởng. Bản thân bệnh nhân cũng không rõ mình đã tiêm chất gì vào mũi, nguồn gốc xuất xứ ra sao.
Theo BS Khanh, sau khi điều trị nhiễm trùng và loại bỏ chất làm đầy, mũi của bệnh nhân sẽ bị biến dạng, không bao giờ còn như xưa nữa, đó là điều chắc chắn. Nếu bệnh nhân muốn sửa chữa lại hình dáng vùng mũi gần như xưa thì sẽ phải trải qua thêm phẩu thuật thẩm mỹ. Nhưng điều này chỉ có thể tiến hành vào khoảng 6 tháng sau, khi thương tổn đã khôi phục phần nào.
Trong khi đó, chia sẻ về chất Filler, Đại tá – Tiến sĩ Nguyễn Huy Thọ, nguyên chủ nhiệm khoa Phẫu thuật hàm mặt và Tạo hình, Bệnh viện TW Quân đội 108 cho biết, chất Filler nếu đúng quy chuẩn cho phép, được Bộ Y tế cấp phép thì khi tiêm vào cơ thể sẽ tự phân hủy được. Thời gian Filler phân giải, tự tiêu đi khoảng từ 6-8 tháng. Sau đó, bệnh nhân muốn đẹp phải đi làm lại bằng quá trình tương tự.
Nếu tiêm Filler kém chất lượng, chất làm đầy này sẽ không thể tự tiêu hủy được, do đó sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng như chất tiêm vào bị vón cục, gây sưng tấy, nhiễm trùng chảy mủ và máu, mũi biến dạng, hoại tử,...
Nhan nhan quang cao nang mui gia sieu re tu 1,5 trieu dong-Hinh-4
Một trường hợp bị biến chứng do tiêm filler nâng mũi. Ảnh: VTV.
Trước các biến chứng khôn lường xảy ra với nhiều trường hợp sau tiêm filler làm đẹp, bác sĩ Nguyễn Huy Thọ cảnh báo: Tuyệt đối không ham rẻ, nghe những lời tư vấn xuôi tai để đánh đổi nhan sắc, sức khỏe của mình ở những cơ sở không có uy tín, không có chuyên môn.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)