Người phụ nữ sống với gần 6.000 khối u khắp cơ thể

Google News

Một người phụ nữ bị bệnh ngoài da hiếm gặp khiến toàn thân cô bị bao phủ bởi gần 6.000 khối u trong suốt 3 thập kỉ qua.

Cơ thể cô Libby có rất nhiều khối u, chỉ một cái ôm đơn giản cũng khiến cô bị đau.
Cô Libby Huffer ở Fort Wayne, bang Indiana (Mỹ) bị một căn bệnh hiếm gặp gọi là Neurofibromatosis kể từ khi cô lên 5 tuổi.
Căn bệnh ngoài da hiếm gặp đã gây ra các khối u chứ không phải bệnh ung thư và cô đã từng làm 10 cuộc phẫu thuật để loại bỏ chúng.
Libby vẫn là một đứa trẻ bình thường cho đến khi bước vào tuổi teen. Lúc đó, hàng trăm khối u bắt đầu mọc lan tràn và phát triển nhanh chóng trên làn da toàn cơ thể cô.
Lần phát bệnh lớn đó đã khiến cô bị cô lập và xa lánh nghiêm trọng do mọi người đều nghĩ bệnh này có thể lây nhiễm và tàn nhẫn gọi cô là “con thằn lằn hôi thối” (Lizard Breath).
Nguoi phu nu song voi gan 6.000 khoi u khap co the
Chứng Neurofibromatosis gây ra khối u phát triển tại những giao nối của dây thần kinh dưới làn da. 
Tình trạng tồi tệ nhất xảy ra vào năm 1993, khi hóc môn trong thai kì khiến các khối u trên cơ thể cô nhân lên đến con số hàng nghìn. Chúng gây cho cô những cơn đau mãn tính từ hơn 5.500 cục u trên toàn bộ cơ thể.
Dù có sử dụng phẫu thuật để cắt bỏ thì phần lớn trong số chúng cũng phát triển trở lại và khiến Libby phải chịu những cơn đau dữ dội từ đầu đến chân.
Gần đây, bất chấp những ngượng ngùng tự ti về bản thân, cô đã công khai tình trạng bệnh tật của mình trước công chúng với hy vọng cố gắng thu hút tiền tài trợ cho đợt điều trị đặc biệt, mà cô nói là biện pháp cuối cùng của mình.
Cô cho biết: "Phần lớn thời gian tôi đều mặc áo dài quần dài để che đậy cơ thể nhưng gần đây tôi đã tự cổ vũ mình trở nên dũng cảm hơn bằng cách phơi bày tình trạng khủng khiếp của mình. Tôi đã cố gắng không để nó gây trở ngại cho mình. Hy vọng một ngày đẹp trời nào đó, tôi sẽ không còn phải lo lắng về cái nhìn của khác đối với mình hay phải chịu những cơn đau do quần áo chạm vào người.
Libby đã bắt đầu chiến dịch quyên góp tiền để làm cuộc phẫu thuật electrodessication thử nghiệm dùng dòng điện để tiêu diệt các mô u sợi thần kinh (neurofibroma) trong cơ thể của mình.
Cuộc phẫu thuật dự tính sẽ kéo dài 5 giờ đồng hồ với chi phí lên tới 17.500 bảng Anh (21.740 đô la Mỹ) sẽ mang lại cho cô một cuộc sống không có những cơn đau đớn cùng những lời chế nhạo từ mọi người sau 3 thập kỉ.
Cô nói thêm: "Cuộc sống của tôi sẽ thay đổi rất nhiều nếu được phẫu thuật. Tôi không mắc bệnh truyền nhiễm, tôi cũng chỉ là một con người bình thường, muốn được yêu thương và chăm sóc như bất cứ ai khác."
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Minh Minh/ĐSPL

Bình luận(0)