Hy hữu người phụ nữ có 3 khối u trên ngực

Google News

(Kiến Thức) - Trên ngực phải xuất hiện dấu hiệu phát ban rồi sưng tên, người phụ nữ tá hỏa khi nghe bác sỹ thông báo cô có tới 3 khối u trên ngực.

Vào năm ngoái, cô Sarah Lang, 32 tuổi, đến từ vùng Bristol, miền Tây Nam nước Anh nhận thấy trên ngực phải xuất hiện dấu hiệu phát ban, cho rằng nguyên nhân do áo ngực chật cọ xát vào da nên cô đã không đi khám. Vài tháng sau đó, ngực cô Sarah tiếp tục sưng to, các bác sỹ thông báo, hiện ngực phải của cô đang có 3 khối u phát triển mạnh.
Cô Sarah cho biết: “ Thời gian đầu tôi chỉ nghĩ do ngực cọ xát với áo ngực, nhưng đến khi da trên đầu nhũ hoa có thể bong ra nếu gỡ bỏ áo ngực, tôi mới cảm thấy thực sự đau đớn".
Hy huu nguoi phu nu co 3 khoi u tren nguc
Cô Sarah được các bác sỹ thông báo cô có 3 khối u trên ngực phải.  
Người phụ nữ trẻ được chuyển đến Bệnh viện Royal United tại Bath, các bác sỹ cho cô sử dụng một loại kem điều trị viêm da để loại bỏ tình trạng phồng rộp trên ngực. Một tuần sau, theo đúng lịch hen cô Sarah quay lại tiếp tục làm các thủ tục sinh thiết. Qua quá trình kiểm tra kỹ lưỡng, các bác sỹ cho biết, cô Sarah bị mắc bệnh Paget của vú - loại ung thư hiếm gặp liên quan đến da của núm vú và quầng vú. Những người mắc bệnh Paget của vú có thể có một hay nhiều khối u bên trong vú.
Cô Sarah phải đã trải qua rất nhiều cuộc kiểm tra bao gồm: quét MRI, siêu âm và chụp quang tuyến vú. Các bác sỹ cho biết, kích thước khố u trong vú của cô đang tăng khó kiểm soát, nếu muốn điều trị dứt điểm cô phải cắt bỏ một phần tuyến vú để loại bỏ 3 khối u rồi sau đó mới có thể tiến hành hóa trị liệu.
Hy huu nguoi phu nu co 3 khoi u tren nguc-Hinh-2
Tuần trước, cô Sarah đã trải qua cuộc phẫu thuật loại bỏ khối u trong vú và sẽ sớm bắt đầu hóa trị liệu. 
Trước đó, cô vợ trẻ tuổi đang bắt đầu điều trị vô sinh cùng chồng Matthew, 37 tuổi. Cô Sarah vô cùng mong mỏi ngày có thể làm mẹ, vậy mà gia đình cô lại phải hoãn kế hoạch sinh con lại thêm vài năm nữa.
Khả Nhu (theo Dailymail)

Bình luận(0)