Người hay bị đau lưng hãy ăn ngay món này để khỏe người

Google News

Bổ sung các món ăn này vào thực đơn là cách đơn giản để hỗ trợ điều trị chứng đau lưng, nhức mỏi.

Thịt bò lá lốt

Theo Đông y, thịt bò có vị ngọt, tác dụng bổ máu. Trong khi đó, lá lốt vị cay, thơm, tính ấm, công dụng trị đau nhức xương khớp, ra mồ hôi...

Món thịt bò xào lá tốt có tác dụng dụng bổ máu, hỗ trợ điều trị đau nhức cơ thể.

Bạn có thể lấy 100 gram thịt bò, thái mỏng, ướp gia vị khoảng 5 phút rồi cho vào chảo xào sơ qua. Thêm 70 gram lá lốt vào xào cùng. Ăn với cơm khoảng 3 lần/tuần.

Nguoi hay bi dau lung hay an ngay mon nay de khoe nguoi

Đuôi lợn nấu với đậu đen, đỗ trọng và tục đoạn

Món ăn này có công dụng hỗ trợ điều trị các chứng đau, mỏi lưng.

Chuẩn bị 1 cái đuôi lợn rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Đem đuôi lợn nấu với 100 gram đỗ đên, 50 gam tục đoạn, 50 gram đỗ trọng (2 nguyên liệu này có thể mua tại các hiệu thuốc Đông y). Thêm 2,5 tô nước nấu đến khi đuôi lợn và đậu đen chín mềm, nước cạn còn lại hơn nửa tô. Dùng món này thay canh, ăn cách nhật 3-4 lần/tuần.

Thịt lợn nấu với độc hoạt

Chuẩn bị 200 gram xương lợn, 100 gram thịt lợn, 10 gram trần bì, 10 gram khương hoạt, 10 gram độc hoạt, 12 gram phục linh, 4 gram cam thảo, 7 quả táo đỏ.

Thịt lợn thía miếng ướp với nước ắm, hạt tiêu, hành băm tỏng khoảng 20 phút.

Xương lợn rửa sạch cho vào nồi ninh nhừ. Tróng quá trình nấu cần vớt bỏ lớp bỏ phía trên để canh được trong. Sau khi sôi khoảng 15 phút, cho thịt lợn cùng các dược liệu vào nấu cùng. Nấu cho thịt chín mềm thì thêm gia vị, hành ngò là có thể dùng.

Theo Đông y, độc hoạt có tác dụng trừ phong thấp, chỉ thống (giảm đau). Nghiên cứu của khoa học hiện đại cũng chỉ ra rằng độc hoạt có tác dụng giảm đau, an thần, kháng viêm.

Nguoi hay bi dau lung hay an ngay mon nay de khoe nguoi-Hinh-2
Độc hoạt khô.

Canh thịt lợn nấu với độc hoạt tốt cho những trường hợp đau lưng do hàn thấp (đau lưng tăng lên khi trời lanh, rêu lưỡi trắng dày).

Canh cá chép, đậu đỏ

Chuẩn bị một con cá chép làm sạch, chặt khúc; 7 quả đại táo, 100 gram đậu đỏ. Ướp cá với gia vị, hành băm nhuyễn, tiêu trong khoảng 20 phút.

Sau đó, bắc nồi lên bếp, cho đậu đỏ và nước vào nấu đến khi đậu mềm. Thêm các chép và đại táo vào nồi nếu đến khi cá chép chín thì nên lại gia vị cho vừa miệng, thêm hành ngò vào là có thể dùng.

Theo Đông y, đậu đỏ có tác dụng lợi tiểu, hành thủy, tán huyết, thanh nhiệt giải độc. Trong khi đó, khoa học hiện đại cũng chỉ ra rằng loại hạt này có công dụng khagns khuẩn, tiêu viêm.

Canh cá chép nấu với đậu đỏ tốt cho những người bị đau lưng do thấp nhiệt với các biểu hiện như tiểu ít, tiểu đỏ, rêu lưỡi vàng nhớt.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)