Người Đức sống lâu, lý do là 5 thói quen đáng để học này

Google News

Theo thống kê của tổ chức Y tế Thế giới WHO công bố, tuổi thọ trung bình ở Đức là 81 tuổi, cao hơn mức trung bình thế giới 10 năm. Tại sao người Đức sống lâu hơn? Năm thói quen dưới đây rất đáng học hỏi.

Thích uống sữa

Nguoi Duc song lau, ly do la 5 thoi quen dang de hoc nay

Tuổi thọ của người Đức là 81 tuổi, cao hơn mức trung bình thế giới 10 năm nhờ vào những thói quen lành mạnh.

Thường phần lớn người già trên 65 tuổi đều bị loãng xương. Cách tốt nhất để bổ sung canxi là uống một ly sữa mỗi ngày. Ngoài việc canxi giúp tăng cường xương, còn có tác dụng điều hòa huyết áp, do đó cải thiện chức năng tim mạch, ngăn ngừa đột quỵ và nhồi máu cơ tim, có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ.

Trong khi đó, người Đức đặc biệt thích uống sữa. Người Đức uống khoảng 85 kg sữa mỗi năm, sử dụng sữa nhiều nhất thế giới.

Ăn cá vào thứ sáu hàng tuần

Nguoi Duc song lau, ly do la 5 thoi quen dang de hoc nay-Hinh-2

Vào thứ sáu, người Đức thường ăn cá cho dù đó là ở nhà hàng, căng tin công ty, trường học hay một gia đình bình thường. Điều này là do người Đức tin rằng ăn cá "bắt buộc" vào các ngày thứ sáu đã trở thành một thói quen ăn uống phổ biến. Cá rất giàu axit béo không bão hòa, có thể kéo dài các telomere trong máu. Vì vậy, ăn cá rất tốt cho sức khỏe tốt và giúp sống lâu.

Thích ăn tỏi

Nguoi Duc song lau, ly do la 5 thoi quen dang de hoc nay-Hinh-3

Ở Đức có “lễ hội tỏi” và “Viện nghiên cứu tỏi”, điều này cho thấy tỏi có giá trị rất lớn với người Đức. Hầu như tất cả mọi người ở Đức đều thích ăn tỏi, có nhiều tỏi trong bữa ăn hàng ngày. Người Đức tiêu thụ hơn 8.000 tấn tỏi mỗi năm. Đồng thời người ta cũng nhận thấy giá trị dinh dưỡng của tỏi cao hơn cả nhân sâm, là thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Dinh dưỡng bổ sung

Nguoi Duc song lau, ly do la 5 thoi quen dang de hoc nay-Hinh-4

Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, hệ xương trên cơ thể con người cũng sẽ dần bị lão hóa, cùng với đó là các loại bệnh về xương khớp, người xưa có câu “già trước tuổi”. Theo một số thông tin thì ngay nay 50% số người trên 40 tuổi bị mắc các bệnh về xương khớp, những trường hợp nặng tuổi thọ sẽ bị rút ngắn khoảng 10 đến 15 năm. Nhiều vấn đề về xương khớp là do thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng, vì vậy dinh dưỡng xương khớp cần được bổ sung trong cuộc sống hàng ngày.

Chuyên gia khuyến cáo, người có nguy cơ mắc các bệnh xương khớp nên áp dụng chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng, không ăn nhiều chất béo, giảm bớt lượng tinh bột, đường, và lượng calo nhằm giữ cân nặng ở mức ổn định.

Thích thể thao, thích đi bộ

Nguoi Duc song lau, ly do la 5 thoi quen dang de hoc nay-Hinh-5

Người Đức thích tập thể dục, kể cả trong mùa đông tuyết rơi, cha mẹ ở Đức sẽ không giữ con cái họ ở nhà. Họ phát triển thói quen thể thao ngay từ khi còn nhỏ. Đối với người cao tuổi, đi bộ là lối sống truyền thống, đặc biệt sau bữa trưa ngày chủ nhật, nó trở thành “ngày hội đi bộ” của người cao tuổi ở Đức.

Theo Hạ Tú/ Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)