Người đàn ông mắc COVID-19 sau khi tổ chức đám cưới cho con

Google News

Ngành y tế Hà Tĩnh vừa ghi nhận một ca mắc COVID-19 ở thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên). Trường hợp này lây nhiễm khi tổ chức đám cưới cho con.

Thông tin từ CDC Hà Tĩnh, trường hợp được xác định mắc COVID-19 mới nhất trong cộng đồng là L.V.H (SN 1978) ở Tổ dân phố 16, thị trấn Cẩm Xuyên, làm nghề lái xe container tuyến TP Hồ Chí Minh - Hà Nội.
Trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 27/11.
Nguoi dan ong mac COVID-19 sau khi to chuc dam cuoi cho con
 Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa khu vực ghi nhận ca mắc mới.
Trước đó, ngày 23/11, anh L.V.H có tổ chức tiệc cưới cho con gái tại nhà. Tại đây, anh H. có tiếp xúc gần (ngồi ăn cùng mâm) với C.V.T ở thôn 4, xã Cẩm Quan (đã phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 24/11 tại Hà Nội).
Ngay sau khi ghi nhận ca mắc này, ngành chức năng Hà Tĩnh đã khẩn trương lập chốt, phong tỏa 25 hộ dân với 107 nhân khẩu ở ngõ 73, đường Phan Đình Giót, thuộc tổ dân phố 16, thị trấn Cẩm Xuyên liên quan ca nhiễm. Bước đầu truy vết được 18 F1.
Lực lượng chức năng triển khai lấy mẫu test nhanh cho người dân trong ngõ 73, đường Phan Đình Giót, thị trấn Cẩm Xuyên.
Đến nay (sáng 28/11), tất cả 18 trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2.
Nguoi dan ong mac COVID-19 sau khi to chuc dam cuoi cho con-Hinh-2
 Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan.
Huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức cách ly nghiêm ngặt các trường hợp F1, đồng thời tiếp tục rà soát, điều tra và cập nhật những người có tiếp xúc với ca bệnh để thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
Đối với ca bệnh C.V.T (thôn 4, xã Cẩm Quan), mặc dù phát hiện nhiễm COVID-19 ở địa bàn khác nhưng Cẩm Xuyên cũng đã kịp thời khoanh vùng, truy vết và tiến hành cách ly nghiêm ngặt đối với 16 trường hợp F1 liên quan.
Trong cùng ngày, nhằm ứng phó với tình huống dịch COVID-19 xuất hiện ở nhiều xã, cùng với khẩn trương truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) kích hoạt các giải pháp sàng lọc nguy cơ, phòng chống dịch trong cộng đồng.
Huyện Kỳ Anh cũng đang tập trung mở rộng sàng lọc dịch trong cộng đồng. Cùng với yêu cầu tất cả công dân khi đến/về địa phương từ các điểm có dịch hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở... thông báo ngay cho cơ sở y tế để được hướng dẫn cách ly phù hợp và lấy mẫu xét nghiệm SASR-CoV-2, huyện đang từng bước tuyên truyền, vận động, hướng dẫn những người có nghề nghiệp đặc thù đi lại nhiều giữa các địa phương (như lái xe, người làm nghề giao hàng, buôn bán) trang bị bộ kít tự test nhanh để tự xét nghiệm tại nhà nhằm giảm nguy cơ, lây lan cho người khác.
Để phòng, chống dịch trên diện rộng, hiện nay, các phòng ban, đơn vị trực thuộc, UBND các xã, các cơ quan, đơn vị, trường học đóng trên địa bàn huyện Kỳ Anh đang vận hành hệ thống PC-COVID và quét mã QR, góp phần phục vụ cho công tác điều tra, truy vết, kịp thời ngăn chặn nguồn lây.
Theo Nguyễn Sơn/Sức khỏe và đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)