Mổ cấp cứu viêm ruột thừa cho thiếu niên 16 tuổi nghi mắc COVID-19

Google News

Nam thiếu niên 16 tuổi ở Hà Nội có yếu tố nghi ngờ mắc COVID-19 đã được các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương phẫu thuật cắt ruột thừa trong khu cách ly.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sáng 31/3 cho biết đêm 30/3, Khoa Ngoại sản của bệnh viện tiếp tục phẫu thuật thành công cho bệnh nhân cách ly bị viêm ruột thừa. Bệnh nhân là H.T.N. (nam, 16 tuổi).

Trước đó, bệnh nhân N. và gia đình trong tháng 3 có đến chăm sóc ông nội điều trị tại Khoa Thần Kinh, Bệnh viện Bạch Mai. Sau khi Khoa Thần kinh phát hiện có người mắc COVID-19, cả nhà bệnh nhân phải cách ly tại nhà. 3 ngày gần đây, bệnh nhân sốt 37,9 đến 38,3 độ C.

Ngày 30/3, bệnh nhân xuất hiện đau bụng được gia đình đưa đến Bệnh viện Y học cổ truyền Việt Nam, được bác sĩ chẩn đoán viêm ruột thừa, sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Qua thăm khám có yếu tố nghi ngờ mắc COVID-19 nên bệnh viện đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2).

Mo cap cuu viem ruot thua cho thieu nien 16 tuoi nghi mac COVID-19

Nam bệnh nhân nghi mắc COVID-19 được phẫu thuật viêm ruột thừa trong khu cách ly bệnh viện - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sau khi tiếp nhận ca bệnh, các bác sĩ Khoa Ngoại sản đã hội chẩn ngoại khoa, bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa giờ thứ 20 và nghi ngờ mắc COVID-19 nên đã tiến hành mổ nội soi cắt ruột thừa ngay trong đêm 30/3. Hiện bệnh nhân sức khỏe đã hồi phục và ổn định.

Trước đó, ngày 23/3 cũng tại bệnh viện này, nữ bệnh nhân 28 tuổi vừa từ Nhật Bản về nước và đang được cách ly thì đau bụng, thăm khám phát hiện bệnh nhân bị ruột thừa. Bệnh nhân được phẫu thuật ngay trong khu cách ly. Hiện bệnh nhân đã ổn định sức khỏe.

Theo D.Thu/ Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)