Twitter “trúng quả lớn” vì Tổng thống Trump nhiễm COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiễm COVID-19 trở thành chủ đề nóng nhất Twitter hiện tại với loạt phản ứng khác nhau từ thành viên hai đảng và dư luận thế giới.

Đêm 1/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức xác nhận ông và phu nhân, bà Melania Trump, đã dương tính với COVID-19. Cặp đôi quyền lực nhất nước Mỹ đang phải cách ly chỉ một tháng trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11.
Twitter “trung qua lon” vi Tong thong Trump nhiem COVID-19
Bài đăng thông báo nhiễm COVID-19 của Tổng thống Mỹ Donald Trump. 
Cụ thể, trên Twitter ông Trump viết: "Tối nay, tôi và vợ đã (có kết quả) xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 gây ra COVID-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu quy trình cách ly và phục hồi ngay lập tức. Chúng tôi sẽ vượt qua điều này cùng nhau!".
Ngay sau khi Tổng thống Mỹ xác nhận thông tin quan trọng này, trên nền tảng Twitter tại Mỹ, top 3 khóa thịnh hành đều liên quan đến thông tin ông Trump mắc COVID-19.
Từ khóa #TrumphadCovid (Trump mắc COVID-19) nhanh chóng trở thành chủ đề nóng nhất trên Twitter. Phản ứng của giới truyền thông, thành viên hai đảng và những nhân vật có ảnh hưởng trước thông tin này cũng được chia làm hai thái cực. 
Twitter “trung qua lon” vi Tong thong Trump nhiem COVID-19-Hinh-2
  Top 3 khóa thịnh hành trên Twitter đều liên quan đến thông tin ông Trump mắc COVID-19.
Những bài đăng, bình luận chúc Tổng thống khỏe lại trên Twitter nhận được hàng chục nghìn lượt thích và bình luận. Nhóm người ủng hộ Trump lại sử dụng hashtag #Praying để cầu nguyện cho sức khỏe của vị tổng thống đã 74 tuổi của Mỹ.
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence viết: "Karen và tôi gửi tình yêu và lời cầu nguyện tới những người bạn thân yêu của chúng tôi, Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump''. Người phát ngôn chính phủ Pháp Gabriel Attal cũng chúc ông Trump mau khỏe.
Twitter “trung qua lon” vi Tong thong Trump nhiem COVID-19-Hinh-3
Trợ lý cấp cao của Nhà Trắng Hope Hicks được xác nhận mắc COVID-19 trước khi Tổng thống Trump được xét nghiệm dương tính SARS-COV-2.
Trong khi đó, một bộ phận khác không quên nhắc lại lịch sử việc tổng thống đánh giá thấp mối nguy hiểm từ dịch bệnh. Số lượt chia sẻ đoạn video quay cảnh ông Donald Trump chế giễu đối thủ Joe Biden vì đeo khẩu trang cũng tăng liên tục.
''Hôm thứ Ba, tại cuộc tranh luận, Trump đã chế nhạo Biden đeo khẩu trang...'', tài khoản Twitter DJ Judd nhắc lại phát ngôn của ông Trump trong cuộc tranh luận hôm 29/9. Bài đăng này nhận được hàng nghìn lượt thích và hơn 700 lượt chia sẻ. 
Vị trí thịnh hành thứ tư trên Twitter là từ khóa "Karma" (tạm dịch là "nghiệp"), có số lượt tweet là 206.000 lượt, cao hơn từ khóa "Mr. President" và "Trump got Covid". Tưởng chừng từ khóa này không liên quan đến việc ông Trump mắc COVID-19 nhưng khi nhấn vào từ khóa, sự liên quan mới thật sự rõ nét.
Twitter “trung qua lon” vi Tong thong Trump nhiem COVID-19-Hinh-4
Từ khóa "Karma" (tạm dịch là "nghiệp"), có số lượt tweet là 206.000 lượt, cao hơn từ khóa "Mr. President" và "Trump got Covid". 
Với cộng đồng người dùng Internet tại Mỹ, từ "Karma" thường được dùng với ý nghĩa ám chỉ việc người nào đó nhận kết quả tiêu cực vì những lỗi lầm trong quá khứ. Theo đó, những người phản đối Trump cho rằng việc ông dương tính với COVID-19 là kết quả của việc xem thường việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng và chia sẻ tin giả.
Ngoài Twitter, trên các nền tảng tìm kiếm khác như Google, thông tin tổng thống Mỹ nhiễm COVID-19 cũng thu hút sự quan tâm, đạt mức cao nhất trong 7 ngày qua tại Mỹ.
Sau khi trợ lý cấp cao của Nhà Trắng Hope Hicks được xác nhận mắc COVID-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania lập tức thực hiện xét nghiệm và nhận kết quả dương tính với virus SARS-COV-2.

Tổng thống TRUMP lần đầu công khai đeo khẩu trang | VTV TSTC



Mộc Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)