Ngày về ra mắt, mẹ chồng tương lai hỏi một câu khiến tôi lạnh gáy

Google News

Bước vào cửa nhà, tôi mới chỉ kịp cất tiếng chào thì người phụ nữ trông dáng vẻ quyền quý, giàu có trước mặt đã liếc xéo.

Tôi gặp Hùng trong một lần đi công tác ở Sài Gòn. Biết tôi là người cùng quê, anh đã bắt chuyện và làm quen. Sau lần đấy, chúng tôi có vài lần liên lạc và trở về Hà Nội, hai đứa vẫn rủ nhau đi cà phê, ăn uống. Sau 2 tháng làm quen, bỗng Hùng tỏ tình.

Tôi không nghĩ là anh có tình cảm với tôi nên khi ấy cũng khá bàng hoàng. Tôi chỉ nghĩ là anh em hợp gu nói chuyện thân thiết với nhau. Thấy thái độ của tôi khi đó, Hùng không ép buộc tôi phải đồng ý ngay và cho tôi thêm thời gian. Mấy tháng sau, tôi mới đồng ý làm người yêu của anh.

Khi yêu, tôi mới bắt đầu hỏi nhiều hơn về gia đình anh. Lúc này tôi mới biết anh là con nhà hào môn. Bố mẹ của Hùng đều là doanh nhân. Tôi cứ đùa với anh rằng điều kiện như vậy thì chắc anh rất được cưng chiều.

Thế nhưng, mỗi lần như vậy, anh lại buồn. Anh bảo tôi là: "Anh cũng muốn phát triển sự nghiệp riêng, không muốn tiếp quản công việc của bố mẹ. Giờ anh đang làm công việc đam mê của chính mình, không muốn bố mẹ phải sắp xếp cuộc đời cho mình". Sau này tôi mới hiểu ý những điều anh nói này.

Yêu nhau được một thời gian, anh bảo tôi về nhà để ra mắt bố mẹ. Nhận thấy anh là một người đàn ông đáng tin tưởng, tôi gật đầu về ra mắt. Nhiều lần nghe anh kể về mẹ, tôi cũng khá lo lắng. Nhưng trước sau gì xác định đến với anh thì cũng phải gặp gỡ. Việc gặp sớm càng có thời gian để tìm hiểu nhau nhiều hơn.

Hôm ấy vào ngày chủ nhật, anh đến nhà đón tôi. Để chuẩn bị cho buổi ra mắt, tôi đã chọn một bộ quần áo khá chững chạc, kín đáo nhưng không kém phần lịch sự rồi tự tin theo anh về ra mắt bố mẹ. Tới cổng nhà anh, nhìn căn nhà quá bề thế, tôi bỗng khựng lại. Mặc dù gia đình tôi không giàu có như nhà anh nhưng cũng thuộc diện khá giả. Trong đầu tôi thoáng lo sợ về gia đình nhà mình có sự chênh lệch khá lớn.

Suy nghĩ ấy thoáng hiện trong đầu thì anh kéo tay tôi vào nhà. Bước vào cửa nhà, tôi mới chỉ kịp cất tiếng chào thì người phụ nữ trông dáng vẻ quyền quý, giàu có trước mặt đã liếc xéo. Sau đó, bà nhìn tôi nói với giọng mỉa mai: "Cháu có cách gì mồi chài mà hay thế. Mới yêu mà đã dẫn về nhà rồi cơ à". Trước câu nói ấy, tôi cứng họng.

Thấy mẹ như vậy, anh liền lên tiếng: "Sao mẹ lại bất lịch sự vậy. Đây là con dâu tương lai của mẹ đấy". Trước phản ứng của con trai, người phụ nữ mà tôi nghĩ sẽ trở thành mẹ chồng tương lai vẫn không chút cảm xúc. Bà nhìn tôi với một ánh mắt dò xét rồi hỏi tôi về gia cảnh và khoản lương.

Ngay ve ra mat, me chong tuong lai hoi mot cau khien toi lanh gay

Tôi khá sốc khi mẹ anh ngày đầu ra mắt đã hỏi những điều đó. Nhưng tôi vẫn bình tĩnh nói cho mẹ anh nghe mọi việc. Tuy là nhà tôi không giàu như nhà anh nhưng chưa bao giờ tôi thấy xấu hổ về điều đó. Quan trọng nhất vẫn là bản thân tôi thế nào. Tôi hiện giờ đã lên được vị trí tương đối ở một công ty. Tiền lương khá cao.

Sau đó, mẹ anh còn hỏi xem tôi trước giờ đã yêu mấy người, vì sao lại chia tay?. Không thể tiếp tục chịu đựng thiếu tôn trọng của mẹ mình nữa, anh liền nói: "Con lớn rồi và có thể tự quyết định tương lai của chính mình. Mẹ đừng can thiệp vào cuộc sống của con nữa. Cô ấy sẽ là vợ con chung sống với con phần đời còn lại".

Mẹ anh không nói gì nữa. Suốt buổi gặp mặt bà vẫn lạnh lùng nhưng không còn thái độ coi thường tôi như lúc đầu. Chưa biết sau này tôi có thể lấy lòng được mẹ chồng hay không, nhưng chí ít thấy rất vui khi người yêu đứng ra bênh bênh vực, bảo vệ tôi trước mặt mẹ anh.

Sau này tìm hiểu, tôi mới biết thái độ của mẹ anh như vậy là vì anh đã không chịu nghe sắp đặt của bố mẹ mà đã tự ý yêu và đòi cưới tôi. Dù bố mẹ rất giàu nhưng Hùng lại luôn không được thoải mái khi sống trong môi trường áp đặt của mẹ. Tôi càng cảm thấy thương anh và càng quyết tâm muốn "về chung một nhà" với anh hơn. 

Theo Ruby/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)