Ngày nào cũng ăn cơm nhưng phụ nữ Nhật không bị béo và đây chính là bí quyết

Google News

Cơm vẫn là món chính trong bữa ăn của người Nhật. Vậy tại sao họ ăn cơm hàng ngày nhưng lại không lo bị béo phì, thừa cân?

Giống như nhiều nước châu Á, gạo là loại lương thực chính đối với người Nhật Bản. Cơm là món không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày. Dù ngày nào cũng ăn cơm nhưng vì sao phụ nữ Nhật Bản vẫn giữ được vóng dáng thon gọn, không thừa mỡ?

Tất cả mọi bí quyết đều nằm ở những điểm dưới đây.

Không ăn quá nhiều cơm

Lượng cơm trong mỗi bữa mà người Nhật ăn cũng không quá nhiều. Thay vào đó, họ ăn thêm nhiều thức ăn như rau củ, thịt cá... Lượng cơm chỉ khoảng 100 gram.

Họ cũng không bao giờ ăn quá no, bởi việc ăn no sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, dễ gây bệnh.

Ăn cơm với các món nhạt

Khảo sát liên quan đến người cao tuổi sống thọ ở Nhật Bản cho thấy, đa số họ đều có thói quen ăn nhạt. Nghĩa là các món ăn ít dầu, ít muối và gia vị. Họ thích giữ nguyên hương vị của thực phẩm.

Các loại dầu và gia vị trong các món ăn cũng góp phần làm mỡ bụng tích tụ nhiều hơn.

Ngay nao cung an com nhung phu nu Nhat khong bi beo va day chinh la bi quyet

Ăn cá nhiều hơn ăn cơm

Ước tình, mỗi người dân Nhật Bản ăn đến 100 kg cá/năm - nhiều hơn mức tiêu thụ gạo.

Sống ở khu vực được bao quanh bởi biển, hải sản là loại thực phẩm quen thuộc đối với người Nhật. Họ ăn cá mỗi ngày, đặc biệt là cá loại cá biển sâu như cá hồi, cá ngừ, cá thu... Chúng chứa nhiều nguyên tốt vi lượng tốt cho sức khỏe nhưng có lượng calo tương đối thấp. Omega-3 trong các loại cá được chứng minh là có khả năng làm giảm viêm, ngừa béo phì, chống lão hóa, giúp con người khỏe mạnh hơn...

Ăn chậm, dùng bát đĩa nhỏ

Người Nhật có thói quen ăn nhẹ nhàng, từ tốn. Cá món ăn của họ đều được chia thành từng đĩa nhỏ với lượng vừa phải.

Ăn tối trước khi ngủ 3 giờ

Ăn tối càng muộn thì mỡ càng có cơ hội tích tụ trong cơ thể. Do đó, người Nhật thường có thói quen ăn tối sớm. Ăn sớm giúp cơ thể có thời gian tiêu hóa thức ăn nhờ đó hạn chế việc tích mỡ trong khi ngủ.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)