Ngày ly hôn, mẹ chồng đưa thẻ có 72 triệu đồng bảo cho cháu trai

Google News

Dù mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu như thế nào thì đa phần các bà mẹ chồng đều không muốn gia đình con trai phải ly tán, để cháu mình phải chịu cảnh thiệt thòi.

Câu chuyện vừa được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc mới đây đã thể hiện tình cảm của mẹ chồng dành cho con dâu và cháu trai mình. Nội dung câu chuyện như sau:

"Tôi và chồng cũ ly hôn do anh ta có người phụ nữ khác bên ngoài. Khi chúng tôi mới cưới, anh ta rất yêu thương và nuông chiều tôi, lúc đó thấy tôi đi làm vất vả nên anh ta còn nói tôi không cần ra ngoài làm việc, ở nhà rồi anh ta sẽ chu cấp.

Công việc của chồng tôi khá tốt, mỗi tháng lương thưởng thu nhập khá cao cho nên anh ta mới có thể tự tin nói vậy.

Tuy nhiên tôi không phải kiểu người phụ thuộc vào đàn ông, không lẽ đến tiền sinh hoạt cũng phải chìa tay xin nên tôi kiên quyết từ chối.

Sau hai năm kết hôn, tôi sinh cho anh ta một bé trai. Gia đình chồng rất vui mừng, mẹ chồng thậm chí còn trực tiếp chăm sóc cháu vì hai chúng tôi luôn bận rộn với công việc.

Bà rất yêu thương và nuông chiều cháu, đôi khi có phần hơi thái quá. Vì việc này mà tôi cũng đã nói chuyện với bà không chỉ một lần nhưng bà vẫn không thay đổi.

Khi ở với chồng cũ, cuộc sống cũng ổn định, dù số tiền tôi kiếm được chưa bằng 1/4 số tiền của anh ta nhưng tôi vẫn nhất quyết ra ngoài kiếm tiền, tiêu tiền do mình kiếm ra dù sao cũng thoải mái hơn.

Ngày ly hôn, mẹ chồng đưa thẻ có 72 triệu đồng bảo cho cháu trai, đến khi đi rút, con dâu lặng người khi thấy số tiền trong thẻ - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Thay lòng đổi dạ

Năm thứ sáu bên nhau, anh ta bắt đầu đối xử khác với tôi. Anh ta nói tôi có điểm này điểm kia không bằng anh ta, chê da tôi xấu không biết đi làm đẹp, nói tôi đi xem người này người kia họ đều biết đi làm đẹp...

Lúc đó tôi đã cảm thấy tủi thân, tôi kiếm tiền, tôi tiêu tiền thì có liên quan gì tới người khác. Những người phụ nữ đi làm đẹp có ai không xin tiền đàn ông, có mấy người tự mình kiếm được tiền.

Không ngờ mới chỉ sau sáu năm kết hôn, anh ta đã chán ghét vợ, kể từ đó cuộc sống của chúng tôi bắt đầu bất ổn.

Anh ta có hôm đi làm về khuya, có hôm cả đêm không về, gọi điện thì luôn nói đang bận ở công ty không có thời gian về.

Trong lòng tôi biết rõ chồng mình đã có người khác nhưng không biết làm thế nào, chúng tôi đã có một con trai đang học mẫu giáo, không thể để sau này con phải sống trong gia đình thiếu cha hay thiếu mẹ được.

Lúc đó tôi đã nghĩ có con mèo nào lại không thích ăn trộm cá, dù có buồn nhưng vì con trai mình tôi phải nhẫn nhịn.

Điều tôi không ngờ là chồng cũ lại đưa người đàn bà đó về nhà rồi đòi ly hôn với tôi, anh ta còn nói từ lâu đã không còn tình cảm gì với tôi, có ở bên nhau cũng như bị đày đọa, thậm chí còn nói tôi đưa ra điều kiện gì cũng được, anh ta chỉ mong tôi sống vui vẻ và sớm tìm được người khác.

Nghe xong lời này, tôi như chết lặng.

Ngày ly hôn, mẹ chồng đưa thẻ có 72 triệu đồng bảo cho cháu trai, đến khi đi rút, con dâu lặng người khi thấy số tiền trong thẻ - Ảnh 4.

Tôi không cần gì cả nhưng tôi nhất định phải mang con trai đi cùng. Chồng cũ của tôi thực sự không muốn, hy vọng tôi để lại đứa con rồi sẽ cho tôi một số tiền trợ cấp, nhưng tôi nhất quyết phải mang con theo, hơn nữa nguyên nhân ly hôn là từ phía chồng tôi cho nên sau này tòa cũng sẽ xử cho con trai được ở bên tôi.

Tấm lòng của mẹ chồng

Tôi còn nhớ khi tôi đến nhà mẹ chồng để đón con, bà cũng rất miễn cưỡng vì trước giờ cháu trai luôn ở bên bà, sự việc xảy ra như vậy, bà thật không nỡ rời xa.

Thêm nữa mối quan hệ của tôi và mẹ chồng cũng khá tốt, chúng tôi chưa từng cãi vã và đã có thời gian vui vẻ bên nhau, bà cũng biết rõ lý do chúng tôi ly hôn, chỉ là không có cách nào để ngăn chặn.

Khi tôi đưa con đi, mẹ chồng đã lấy ra một chiếc thẻ ngân hàng, nói trong thẻ có 20.000 Nhân dân tệ, là dành cho cháu nội của bà.

Tôi cảm ơn bà rồi đưa con đi, cũng chưa cần dùng đến tiền nên tôi không rút.

Cho đến nửa năm sau, đến khi đi rút tiền, tôi lặng người khi phát hiện ra trong thẻ có 200.000 tệ (tương đương 720 triệu đồng).

Trong chốc lát, tôi đã không kìm được nước mắt vì nghĩ rằng đây có lẽ là toàn bộ số tiền mẹ chồng có và bà đã đưa lại hết cho mẹ con tôi. Dù con trai bà đã gây ra đau khổ cho tôi nhưng tôi vẫn thấy biết ơn bà vô cùng."

Theo Khánh An/Pháp luật & Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)