Đang ăn tối, vợ bỗng lấy ra tờ đơn ly hôn

Google News

Tôi bất ngờ, điêu đứng khi thấy vợ có hành động kì lạ như thế. Đã vậy, cô ấy còn bảo nếu ly hôn thì sẽ một mình nuôi con chứ không cần tôi chu cấp.

Chào Hướng Dương,
Vợ chồng tôi đang ly thân. Vợ tôi là một người phụ nữ mạnh mẽ, có tầm nhìn và năng lực nên được sếp đánh giá rất cao. Nhưng tôi thì lại không thích cạnh tranh, áp lực, nặng đầu, rồi suốt ngày bị đồng nghiệp so sánh với vợ nên chủ động đề nghị sẽ chuyển việc làm. Vợ đồng ý.
Nhưng nghỉ làm ở công ty cũ rồi, tôi lại không thể xin được việc làm mới. Một phần vì tôi đã gần 40 tuổi nên các công ty đều e ngại tuổi tác của tôi. Một phần vì tôi không tìm được công việc theo đúng chuyên ngành của mình. Gần một năm nay, tôi sống nhờ tiền của vợ và bố mẹ cho. Đôi khi tôi cũng cảm thấy bản thân thật vô dụng khi không kiếm được việc làm, không làm ra tiền. Buồn lắm nhưng tôi vẫn cố gắng làm mọi việc nhà để vợ được nghỉ ngơi.
Dang an toi, vo bong lay ra to don ly hon
 Ảnh minh họa.
Vậy mà mấy hôm trước, khi đang ăn cơm tối, vợ bỗng lấy tờ đơn ly hôn vứt lên bàn rồi tuyên bố không cần tôi nữa, cô ấy muốn ly hôn để thoát khỏi gánh nặng kinh tế. Vợ còn mắng tôi ăn bám, để một mình cô ấy gánh vác kinh tế suốt cả năm nay, cô ấy không còn chịu đựng nổi nữa. Ngay sáng hôm sau, vợ đã bỏ đi về ngoại.
Hiện tại tôi vẫn chưa kí đơn và luôn mong vợ suy nghĩ lại để con có đủ cha mẹ. Tôi cũng muốn lấy lại bản lĩnh đàn ông trong mắt vợ nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu? Hay tôi nên làm theo lời vợ, ly hôn để giải thoát cho cả hai? Mong chị cho tôi lời khuyên. (Xin giấu tên)
Dang an toi, vo bong lay ra to don ly hon-Hinh-2
 
Chào bạn,
Tài chính là một trong những vấn đề lớn trong cuộc sống hôn nhân. Nếu kinh tế không vững thì gia đình cũng khó mà có được hạnh phúc trọn vẹn. Vợ chồng nên cùng chung tay gánh vác, chia sẻ điều đó thì mới tạo ra những giá trị hạnh phúc và gắn kết tình cảm. Hiện tại, vợ bạn đã quá mệt mỏi nên có ý định buông xuôi tình cảm. Vì thế, muốn lấy lại bản lĩnh đàn ông thì điều đầu tiên bạn cần là phải đi làm, kiếm tiền để chia sẻ áp lực tiền bạc cùng vợ.
Ngoài ra, bạn nên đến nhà vợ, thẳng thắn trao đổi tình hình và định hướng tương lai với vợ. Hãy dùng sự chân thành để lấy lại lòng tin từ vợ mình. Nếu cô ấy vẫn còn giận và mệt mỏi, bạn nên để cho vợ có một khoảng thời gian riêng tư để cả hai cùng nhìn nhận, suy nghĩ thấu đáo mọi việc. Tuy nhiên, bạn vẫn phải đảm bảo hoàn thành trách nhiệm của một người cha với con cái và chấp nhận tìm việc, dù là trái ngành nghề.
Thân gửi.
Theo Hướng Dương/Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)