Nạn lừa đảo và ép thiếu nữ đóng phim bạo dâm

Google News

Ngành công nghiệp phim bạo dâm Nhật Bản mỗi năm mang về cho các ông chủ tới 4,4 tỷ USD, đây là ngành "rất hấp dẫn".

Thực tế, tại Nhật Bản, do áp lực công việc, cùng nhiều yếu tố khác khiến người dân lười kết hôn và quan hệ tình dục. Ngành giải trí nước này được nhà nước khuyến khích sản xuất phim khiêu dâm để mong đất nước có tỷ lệ kết hôn và sinh sản cao hơn. Những bộ phim bạo dâm ở Nhật thường có cốt chuyện, nội dung câu khách kiểu: Bố chồng nàng dâu, anh rể em vợ… Asia One tháng 3-2016 cho biết.
Trẻ vị thành niên bị lừa ký hợp đồng
Theo hãng AFP, phim ảnh khiêu dâm rất phổ biến ở Nhật Bản, nơi một số nữ diễn viên nổi tiếng thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình chính thống, hoặc mục trò chuyện trên các tuần san lớn, tham gia các sự kiện giới thiệu sản phẩm, làm nhiều việc giật gân khác, thậm chí cho công chúng sờ ngực để gây quỹ từ thiện…
Tuy nhiên, người ta hiếm khi thảo luận công khai về mặt trái của ngành công nghiệp này, như việc diễn viên bị lừa gạt, bóc lột hay bị cưỡng ép đóng phim. Trước thực trạng đó, một nhóm liên minh các nhà ủng hộ diễn viên phim khiêu dâm và luật sư đang cố gắng bóc trần sự lạm dụng của những nhà sản xuất phim khiêu dâm.
Nan lua dao va ep thieu nu dong phim bao dam
 Các sao phim khiêu dâm Nhật Bản.
Họ thực hiện một cuộc khảo sát kéo dài 6 tháng cuối năm 2015, và công bố kết quả hôm 6-3. Nhóm này đã ghi nhận, hơn 130 vụ lạm dụng xảy ra trong vòng 4 năm qua. Hầu hết các vụ là những thiếu nữ trẻ tuổi bị lạm dụng tình dục tìm đến họ nhờ giúp đỡ.
Các thành viên cho biết, ngày càng nhiều thiếu nữ, chủ yếu ở độ tuổi ngoài 20, thậm chí là thanh niên và bé trai, yêu cầu họ giúp đỡ. Một cô gái đã treo cổ tự sát khi bị đưa tới một căn phòng nhỏ, vây quanh là nhóm đàn ông và bị ép ký hợp đồng.
"Những phụ nữ này bị ép đóng phim bạo dâm, trái với ý muốn của họ", Yukiko Tsunoda, một trong số các luật sư của nhóm liên minh nói. Họ bị ngược đãi trong quá trình đóng phim như bị ép quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp bảo vệ, hoặc thậm chí bị hãm hiếp tập thể. Đa số vụ việc là phụ nữ bị cưỡng ép hoặc bị lừa ký hợp đồng, một số vụ còn liên quan tới người vị thành niên.
Thủ đoạn lừa đảo phổ biến nhất là những kẻ môi giới theo dõi các cô gái trẻ trên phố và giả vờ rằng, đang tìm kiếm người mẫu ký hợp đồng chụp hình. Khi nạn nhân ý thức được chân tướng sự việc và định hủy hợp đồng, họ bị đe dọa kiện ra tòa và miễn cưỡng chấp nhận tiếp tục làm việc.
"Có vẻ như những phụ nữ này tự nguyện đóng phim khiêu dâm, nhưng đó chỉ là bề ngoài", Hiroko Goto, Giáo sư khoa Luật, Đại học Chiba nói. "Diễn viên có khi là người vị thành niên, hoặc những thiếu nữ chưa đầy 20 tuổi, chưa đủ nhận thức xã hội. Họ bị những kẻ giàu có và quyền thế săn đuổi", bà nói.
Nhóm liên minh cho biết, họ đang thúc đẩy chính phủ tăng cường giám sát ngành công nghiệp phim khiêu dâm, cũng như khắc phục những lỗ hổng pháp lý tạo điều kiện cho tình trạng lạm dụng xảy ra.
Đời buồn của hai sao phim khiêu dâm
Được biết "thánh nữ" của phim khiêu dâm Maria Ozawa bị nhiễm HIV làm chấn động Nhật Bản. Theo thông tin từ 1 tờ báo người lớn của Nhật, Maria Ozawa đang trong trạng thái vô cùng suy sụp.
Đặc biệt, hai nam diễn viên là Otika Himachi và Soduko Tusomi thuộc danh sách phải đi khám nghiệm khẩn cấp vì đã quan hệ với Maria Ozawa trong một tác phẩm mới đây. Các đoàn làm phim Nhật Bản và các nhà báo cũng đang liên tục liên hệ với nữ diễn viên nhưng vẫn chưa được hồi âm. Được biết, hiện Maria Ozawa không muốn tiếp xúc với bất kỳ ai.
Trước đó, năm 2008, Ai Iijima, nữ diễn viên phim khiêu dâm tuyệt đẹp của Nhật cũng qua đời trong cô đơn và bệnh tật ở tuổi 27. Trước khi ra đi, cô ra mắt tự truyện Platino Sex kể về cuộc đời của mình và giải thích nguyên nhân vì sao trong quá khứ cô lại tham gia vào "phim đen". Platino Sex trở thành cuốn tự truyện ăn khách ở Nhật Bản khi đã bán hết hơn 1,7 triệu bản.
Sau đó, cuốn tự truyện đã được chuyển thể thành phim. Không lâu sau, cô phát hiện mình bị nhiễm HIV. Tưởng chừng như Ai Iijima sẽ thất vọng và suy sụp tinh thần. Nhưng cô đã mau chóng hồi phục và tiếp tục thực hiện những ước mơ, hoài bão còn lại của cuộc đời mình.
Cô đã trở thành đại sứ trong cuộc chiến chống HIV-AIDS, tuyên truyền về các biện pháp tình dục an toàn. Ngày 24-12-2008, nhân viên y tế đã bất ngờ tìm thấy xác Ai Iijima nằm úp xuống mặt bàn khi xông thẳng vào căn hộ của cô. Xét nghiệm tử thi, người ta phát hiện cô đã chết trước đó 7 ngày do viêm phổi thay vì những đồn thổi trước đây như tự tử, ám sát, dùng thuốc quá liều hay nhiễm trùng cơ hội…
Theo Công an nhân dân

Bình luận(0)