>>> Ông Đặng Trung Thành - Phó Cục trưởng Cục quản lý xây dựng (QLXD) công trình giao thông – Bộ GTVT trả lời phỏng vấn (Thực hiện: Thiên Dũng):
Liên quan đến việc trục vớt cầu Ghềnh bị sập, chiều 26/3, trao đổi với PV Kiến Thức tại hiện trường cầu Ghềnh bị sập, ông Đặng Trung Thành – Phó Cục trưởng Cục quản lý xây dựng (QLXD) công trình giao thông – Bộ GTVT cho biết, trong sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã cắt rời được thanh ray sắt kết nối giữa nhịp 3 và nhịp 4 bờ phía Nam cầu Ghềnh (trước đó nhịp 3 bị treo trên ray nằm dưới sông).
|
Hai chiếc cẩu "khủng" được điều đến hiện trường. Ảnh: Thiên Dũng |
Theo ông Thành, hiện nay toàn bộ dưới đáy sông có nhiều đá, trước đó cơ quan chức năng dự định cắm 4 trụ xuống nhưng phải thay đổi phương án là thả neo sà lan. Sau khi định vị xong và khảo sát thì sáng 27/3 sẽ cắt rời nhịp 2 để hạ xuống sông, mỗi nhịp cắt làm đôi ngay dưới lòng sông rồi dùng cẩu lên sà lan.
Ông Thành cho biết thêm, trong quá trình trục vớt trụ cầu, các tàu thuyền vẫn được phép lưu thông dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng điều tiết giao thông thủy.
|
Hàng chục người nhái mò lặn dưới sông. Ảnh: Thiên Dũng |
“Chúng tôi điều động toàn bộ lực lượng tinh nhuệ của Cienco 1 để tham gia công tác trục vớt, chậm nhất ngày 1/4 phải hoàn thành công tác trục vớt để triển khai công tác xây dựng cầu mới” – ông Thành nhấn mạnh.
Sáng cùng ngày, hai chiếc cẩu “khủng” cùng hàng chục thợ lặn đã được điều đến hiện trường để tiếp tục khảo sát lòng sông Đồng Nai dù nước sông Đồng Nai đang chảy siết. Người nhái đang lặn mò dưới lòng sông, trên cầu các thợ cầu đang cắt các đoạn đường ray… phục vụ cho việc trục vớt.
Dự kiến, sáng 27/3 sẽ bắt đầu trục vớt tàu đẩy sà lan bị chìm và trụ cầu.
Kiến Thức tiếp tục thông tin.