Muốn tránh ung thư, bỏ ngay 4 loại thịt này khỏi bàn ăn

Google News

Theo các chuyên gia sức khỏe, muốn khỏe mạnh và tránh xa ung thư, trước hết bạn phải hình thành thói quen sống tốt, tránh xa 4 loại thịt này.

Hiện nay, tỷ lệ mắc bệnh ung thư đang rất cao, đặc biệt, theo nhiều nghiên cứu, tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao liên quan đến thói quen ăn uống không tốt kéo dài. Các bác sĩ gợi ý rằng nếu bạn muốn sống lâu hơn và tránh xa ung thư, bốn loại thịt sau đây bắt buộc phải tránh.
Đầu tiên là món thịt chiên/rán. Các loại thịt chiên/rán được giới trẻ yêu thích vì không chỉ ngon, giòn lại rất kích thích vị giác. Thế nhưng, nếu ăn thường xuyên, lâu dài, không chỉ dẫn đến tăng cân mà còn làm tăng khả năng phát triển ung thư.
Muon tranh ung thu, bo ngay 4 loai thit nay khoi ban an
Ảnh minh họa.  
Thứ hai là thịt hun khói, thịt nướng. Nhiều người thường sử dụng phương pháp nướng thịt vì cảm thấy ăn như thế sẽ đậm vị, ngon hơn. Sử dụng khói để hun thịt với mục đích bảo quản giúp thịt thơm hơn, lâu hơn, thế nhưng trong quá trình nướng thịt và hun khói thịt, thịt sẽ tiết ra benzopyrene - chất được quốc tế công nhận là chất gây ung thư mạnh mẽ.
Muon tranh ung thu, bo ngay 4 loai thit nay khoi ban an-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Thứ ba là thịt được tẩm ướp, chế biến sẵn. Đây là một loại thịt rất phổ biến, nhưng có thể bạn không biết rằng các loại thịt này có chứa nhiều nitrit, khi kết hợp với protein sẽ tạo ra nitrosamine, một chất gây ung thư rất mạnh, có thể gây ung thư thực quản và dạ dày.
Muon tranh ung thu, bo ngay 4 loai thit nay khoi ban an-Hinh-3
 Ảnh minh họa. 
Thứ tư là thịt bị mốc. Do bảo quản không đúng cách nên thịt bị ẩm mốc, bị hư hỏng. Nhiều người tiếc của thường không vứt đi mà chỉ đem rửa sạch, cắt bỏ chỗ mốc rồi ăn tiếp, thế nhưng các loại thực phẩm này thường chứa nhiều aflatoxin. Đây được coi là một trong những chất gây ung thư nguy hiểm nhất, là thủ phạm chính gây ung thư gan.
Muon tranh ung thu, bo ngay 4 loai thit nay khoi ban an-Hinh-4
Ảnh minh họa.  
Nhìn chung, theo các chuyên gia sức khỏe, muốn khỏe mạnh và tránh xa ung thư, trước hết bạn phải hình thành thói quen sống tốt, thường xuyên chú ý đến chế độ ăn uống, ăn nhiều rau quả tươi, tỏi, nấm, hành, v.v., hạn chế ăn các đồ chiên, rán, hun khói, nướng, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm muối chua.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn  (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)