Muốn thông minh hơn, hãy xem những thói quen này

Google News

Những việc làm nhỏ mỗi ngày có thể giúp bạn thông minh hơn những gì bạn tưởng, bạn có tin không?...

Những việc làm nhỏ mỗi ngày có thể giúp bạn thông minh hơn những gì bạn tưởng, bạn có tin không?...
Uống hai ly nước sau khi thức dậy
Cụ thể, bạn hãy uống 2 ly nước trong vòng 30 phút sau khi thức dậy. Hãy nhớ, cơ thể bạn đã phải “chịu khát” trong vòng 6-9 tiếng đồng hồ khi ngủ vì vậy việc cung cấp nước ngay sau đó là hết sức cần thiết. Hai ly nước sẽ bù đắp sự thiếu hụt chất lỏng trong cơ thể.
Đọc sách
Các chuyên gia chỉ ra rằng đọc sách được xem như một hoạt động thể dục của não. Đọc sách đòi hỏi bộ não của bạn xây dựng hình ảnh nhân vật, quang cảnh thông qua những gì bạn đang đọc. Đây chính là cách kích thích não bộ hoạt động tích cực hơn.
Chơi các trò chơi trí tuệ với bạn bè
Các trò chơi ô chữ, quizz IQ, trắc nghiệm tâm lí… cũng có những lợi ích tuyệt vời cho bộ não của bạn! Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các trò chơi này giúp tăng chỉ số IQ của bạn và cải thiện sức mạnh bộ não của bạn. Cùng rủ nhóm bạn chơi thật vui vừa giải trí vừa làm lợi cho não của nhau thì còn gì tuyệt hơn bạn nhỉ?
Hãy lạc quan
Lạc quan không những giúp bạn tận hưởng cuộc sống mà còn tạo nên điều kỳ diệu cho bộ não của bạn. Khi bạn suy nghĩ tích cực, nghiên cứu cho thấy bộ não của bạn có thể được hưởng lợi rất lớn vì bạn sẽ nhanh chóng có hướng giải quyết chứ không làm sự tình trở nên tồi tệ thêm.
Muon thong minh hon, hay xem nhung thoi quen nay
Ảnh minh họa. 
Vì vậy, hãy luôn mỉm cười trước khó khăn, thay đổi thái độ sống và có cuộc đời tươi đẹp các bạn nhé!
Nghe Audiobook trên đường đi làm
Audiobook là loại đĩa CD với các ghi âm của một tác phẩm văn học, cuốn tiểu thuyết cổ điển hay câu chuyện cổ tích. Bạn chỉ cần nghe 10 phút vào mỗi buổi sáng khi đang trên đường đi làm, trí não của bạn sẽ được kích thích và hưng phấn hơn. Hơn nữa, đây cũng là cách để bạn tận dụng được hết thời gian để nạp thêm kiến thức văn hóa cho mình.
Ngủ trưa
Một giấc ngủ trưa ngắn giúp tâm trạng bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều sau những giờ làm việc căng thẳng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng giấc ngủ trưa từ 15-20 phút có tác động lên hệ thống miễn dịch và mức độ căng thẳng, giúp đầu óc tỉnh táo và đem lại hiệu quả công việc hơn.
Tập thể dục thường xuyên
Một cơ thể khỏe mạnh sẽ đảm bảo bộ não của bạn luôn khỏe mạnh. Não cũng giống như các cơ trên cơ thể bạn.
Việc tập thể dục giúp não và cơ thể hoạt động tốt hơn. Giúp bạn giải phóng, giảm những căng thẳng, áp lực và tạo cho bạn giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn.
Các bác sĩ cũng đồng ý rằng lượng máu lưu thông lên não nhiều hơn sẽ khiến não bộ làm việc tốt hơn. Nhiều nghiên cứu tiến hành trên chuột và con người cho thấy rằng những bài thể dục tim mạch tạo ra nhiều tế bào não mới, do đó cải thiện hiệu suất tổng thể của não.
Dành 10 phút cuối ngày để lên kế hoạch cho ngày mai
Bằng cách lên kế hoạch cho ngày tiếp theo trước khi bắt đầu ngày mới, bạn sẽ chủ động hơn trước những khó khăn sẽ gặp phải. Tuy công việc ngày mới của bạn có thể sẽ rất bận rộn nhưng những gì bạn nhận được đó là hiệu quả công việc. Lúc này, bạn có thể tự hào rằng mình rất thông minh khi biết cách lên kế hoạch trước đó.
Theo Thanh Thanh/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)