Mua nhà, 2 chị chồng cho 1 tỷ nhưng điều kiện rất oái oăm

Google News

Chồng tôi đồng ý ngay vì như thế anh không phải vất vả trả nợ gốc lẫn lãi cho ngân hàng.

4 tháng trước chồng tôi tìm được một ngôi nhà rất ưng ý, thế nhưng chúng tôi chỉ có 2 tỷ mà người ta đòi những 3 tỷ. Tôi gợi ý với chồng là 2 chị chồng đều kinh tế khá giả, tại sao không hỏi vay mỗi người một ít để sớm mua được nhà. Ngay lập tức chồng tôi gọi điện hỏi vay tiền các chị để mua nhà. Các chị đều rất ngạc nhiên khi biết chúng tôi sẽ định cư ở thành phố mà không phải là ở quê.

Chị cả gọi điện nói với giọng rất buồn, chị nói ở quê nhiều việc làm, chúng tôi nên về đó sống và chăm sóc mẹ. Nhưng chồng tôi bảo vì tương lai của các con, anh ấy quyết tâm trụ ở thành phố để cho các con được học hành đầy đủ hơn. Còn việc chăm sóc mẹ thì sau này sẽ góp tiền với các chị để thuê người giúp việc lo cho bà.

Các chị gái đều không đồng ý với suy nghĩ của chồng tôi, chị bảo mẹ đã vất vả cả đời lo cho 3 người con, thế mà về già, các con nuôi không nổi phải giao bà cho người giúp việc là sao? Làm như thế mẹ sẽ rất tủi thân.

Các chị không đồng ý với chuyện chồng tôi mua nhà ở thành phố nên chẳng ai cho vay tiền. Không vay được tiền của 2 chị nên chúng tôi đã vay tiền ngân hàng mua nhà và dự định hàng tháng sẽ chi tiêu tiết kiệm để trả gốc và lãi.

Ngày hôm qua, bất ngờ 2 chị chồng đến thăm nhà tôi. Các chị mỗi người ở một thành phố, ai cũng bận rộn công việc, thế mà lại có thời gian về thăm chúng tôi thì thấy lạ quá.

Khi mọi người vừa uống được ngụm nước đầu tiên, chị cả đi thẳng vào vấn đề. Chị đặt một túi tiền lên bàn và nói là ngôi nhà tôi mua là 3 tỷ, các chị sẽ cho chúng tôi 1 tỷ. Việc của chúng tôi là làm lại sổ đỏ ngôi nhà, để mẹ chồng được cùng đứng tên trong đó nữa.

Sau khi làm xong sổ đỏ thì vợ chồng tôi sẽ đưa mẹ về sống cùng và có trách nhiệm chăm sóc mẹ thật tốt đến hết đời. Sau khi mẹ mất thì các chị sẽ không lấy lại tiền hay nhà của chúng tôi. Các chị chỉ muốn mẹ được sống vui vẻ bên con cháu trong những năm cuối đời.

Chồng tôi ủng hộ ý định của các chị vì như thế anh không phải vất vả trả nợ gốc lẫn lãi cho ngân hàng nhưng tôi rất phân vân. Một nửa ngôi nhà sẽ thuộc về mẹ chồng điều đó có nghĩa là nhà chung của các chị nữa, rồi sau này sẽ phát sinh nhiều vấn đề phức tạp. Tôi không biết có nên làm theo yêu cầu của các chị gái không đây?

Theo Dung Nguyễn/phunuvietnam.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)