Mua nấm linh chi về trồng 2 năm mới phát hiện sự thật sốc

Google News

Cô Lý choáng váng khi phát hiện đáy cây có đóng đinh vào một mảnh gỗ phía dưới. Hoá ra, suốt 2 năm qua, cô tưới nước cho cây nấm linh chi giả.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Bá Châu - một thành phố cấp huyện thuộc địa cấp thị Lang Phường, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Cô Lý, cách đây hai năm, đã mua một chậu nấm linh chi với giá 600 nhân dân tệ (khoảng hơn 2,1 triệu đồng).
Sau khi mua được chậu nấm linh chi, cô Lý luôn luôn chăm sóc, tưới nước đều đặn. Không may, vài ngày trước, con trai cô trong lúc đùa nghịch đã làm rơi vỡ chậu sứ trồng nấm linh chi. Mới đầu, cô Lý vô cùng giận dữ, định quát nạt con trai. Thế nhưng khi phát hiện ra sự thật, cô Lý lại rơi vào tình trạng dở khóc dở cười.
Mua nam linh chi ve trong 2 nam moi phat hien su that soc
 
Cụ thể, khi con trai làm vỡ chậu cây, mặc dù rất giận con nhưng việc đầu tiên cô Lý làm là mau chóng kiểm tra xem nấm linh chi có tổn hại gì không, đổi chậu và tiếp tục trồng lại. Thế nhưng, khi vừa nhấc cây nấm linh chi lên, cô Lý choáng váng khi phát hiện, đáy cây có đóng đinh vào một mảnh gỗ phía dưới. Hoá ra, suốt 2 năm qua, cô tưới nước cho cây nấm linh chi giả.
Mua nam linh chi ve trong 2 nam moi phat hien su that soc-Hinh-2
 
"Lúc đó, tôi đã mua cây nấm linh chi này với giá 600 nhân dân tệ, ông chủ nói rằng chỉ cần chăm sóc chu đáo, qua vài năm là có thể dùng được. Hiện giờ phát hiện là nấm giả. May mắn là tôi không hái xuống để ăn, nếu không hậu quả có thể khó lường", cô Lý bực dọc nói.
Qua chuyện này, cô Lý cũng nhắc nhở mọi người, khi mua cây cối, đặc biệt là mua cây thuốc phải đặc biệt thận trọng. Nếu không có hiểu biết, rất có thể sẽ mua phải cây giả, vừa nguy hiểm vừa tốn tiền lại rước bực vào người.

Mời quý độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)