Mỗi tháng vợ cho mẹ đẻ 5 triệu, biếu bố mẹ chồng 1 đồng cũng tiếc

Google News

Với nhà đẻ thì vợ xông xênh còn nhà nội lại tiếc từng đồng từng hào. Thật sự tôi thất vọng về vợ quá

Tôi cũng mới phát hiện ra việc này và cảm thấy thật sự thất vọng về thái độ cũng như cách sống của vợ mình. Nói thật, tiền cô ấy cho bố mẹ bao nhiêu tôi không tiếc, chỉ là lối hành xử thiếu công bằng khiến tôi bất bình.

Vợ tôi làm kế toán, lương một tháng của cô ấy được 10 triệu. Tôi cũng chỉ nghe qua vợ kể như thế chứ tính tới thời điểm này hai đứa cưới nhau gần 5 năm rồi nhưng có bao giờ tôi sờ tới đồng lương của cô ấy.

Sau cưới, tôi để vợ giữ tay hòm chìa khóa, lương lậu kiếm được bao nhiêu đưa cả vợ cầm. Cô ấy ăn tiêu ra sao tôi không để ý vì tôi luôn tin tưởng. Cùng lắm thi thoảng tôi hỏi cô ấy xem tài khoản ngân hàng có được bao nhiêu tiền tiết kiệm rồi mà thôi.

Moi thang vo cho me de 5 trieu, bieu bo me chong 1 dong cung tiec

Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Chúng tôi mua nhà cách đây 1 năm, hiện vẫn nợ ngân hàng hơn 1 tỷ. Vì số nợ này mà bản thân tôi luôn cố gắng làm ngày làm đêm để trả.

Việc chi tiêu mua sắm vợ chồng cũng phải hạn chế đi nhiều. Đặc biệt vợ tôi còn ra “tối hậu thư” chừng nào chưa trả hết nợ thì hai đứa phải hạn chế đi lại, ít biếu tiền bố mẹ dưới quê để tập trung lo trả nợ cho xong.

Nhiều lúc bố mẹ ốm, tôi muốn biếu ông bà ít mà vợ tôi cũng cằn nhằn: “Anh buồn cười, ông bà ốm qua loa có vấn đề gì đâu mà cứ động tí lại rút ví. Cứ thế đến bao giờ mới thoát kiếp nợ nần".

Hiểu vợ vì lo lắng cho tài chính gia đình nên mới khắt khe, tính toán chuyện chi tiêu như vậy nên tôi cũng không đành lòng trách. Vậy nhưng cuối tuần vừa rồi về quê vợ chơi, tôi có ghé qua nhà bác hàng xóm cạnh nhà bố mẹ vợ ngồi uống nước nói chuyện thì 2 bác ấy xuýt xoa bảo:

“Gớm, vợ chồng nhà cháu có hiếu thật đó, tháng nào cũng đều đặn gửi cho ông bà bên ấy 5 triệu để chi tiêu. Ông bà Nga quá sung sướng khi có con gái, con rể biết thương bố mẹ như vậy. Thi thoảng sang nhà tôi chơi, ông bà ấy cứ khoe mãi đó”.

Moi thang vo cho me de 5 trieu, bieu bo me chong 1 dong cung tiec-Hinh-2

Nghe tới đây tôi mới ớ người, thì ra sau lưng tôi, tháng nào vợ cũng gửi 5 triệu về cho bố mẹ cô ấy chi tiêu như thế. Chẳng thà cô ấy không đưa ra cái “tối hậu thư” hạn chế chi tiêu, không biếu xén bố mẹ hai bên thì tôi không giận.

Đằng này với nhà đẻ thì vợ xông xênh còn nhà nội lại tiếc từng đồng từng hào. Thật sự tôi thất vọng về vợ quá.

Theo NQ/VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)