Biết tôi biếu nhà ngoại 20 triệu dịp nghỉ lễ

Google News

Lâu nay tôi là lao động chính trong nhà, chồng tôi mang tiếng làm ngân hàng nhưng lương chỉ đủ để anh tiêu xài.

Giống rất nhiều người, tôi từ tỉnh lẻ lên Hà Nội học đại học rồi ở lại lập nghiệp. Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, tôi vào làm việc cho một ngân hàng với mức lương khá ổn định. Tuy nhiên, do có máu kinh doanh nên tôi cũng tập tành buôn bán online và kiếm thêm kha khá.

Về sau tôi quen Hải, đồng nghiệp làm cùng chi nhánh ngân hàng với tôi. Anh cũng là người nhanh nhẹn nhưng có lẽ do sinh ra ở thành phố nên anh không ham kiếm tiền như tôi. Với anh đi làm chỉ cần đủ ăn, đủ tiêu là được.

Chúng tôi yêu nhau mấy năm mới tiến tới hôn nhân. Ban đầu bố mẹ Hải không đồng ý cho cưới vì khoảng cách địa lý và hoàn cảnh gia đình hai bên khác xa nhau. Tuy nhiên, thấy Hải quá cương quyết nên cuối cùng ông bà cũng gật đầu.

Sau cưới, tôi quyết định nghỉ hẳn việc ở ngân hàng để chuyển sang kinh doanh. Lúc ấy chồng tôi phản đối lắm nhưng tôi bảo sẽ kinh doanh để kiếm tiền mua nhà ra ở riêng, để mẹ chồng con dâu không xung đột nên anh đành chấp thuận.

Biet toi bieu nha ngoai 20 trieu dip nghi le

Ảnh minh họa

Hồi mới mở cửa hàng kinh doanh là thời điểm tôi khó khăn nhất về vốn. Tôi biết bố mẹ chồng có tiền cũng chẳng dám vay vì sợ mẹ chồng lấy cớ chì chiết tôi không yên phận.

Mẹ chồng không thích việc tôi đi sớm về muộn ở cửa hàng. Thế nhưng kinh doanh mà không lăn xả thì sao có lãi.

Về sau, công việc thuận lợi, tôi mở thêm chi nhánh, thu nhập cũng theo đó tăng lên, có tháng tôi kiếm cả trăm triệu. Chồng tôi mang tiếng làm ngân hàng nhưng lương chỉ đủ để anh tiêu xài, đổ xăng xe ô tô, đi uống cà phê hay đi nhậu với bạn bè.

Mọi chi phí trong nhà đều do tôi gánh vác nhưng mẹ chồng lại không hề biết điều đó, bà cứ nghĩ con trai bà mới là người kiếm được nhiều tiền.

Tôi lấy chồng xa nhà cả trăm cây số, lúc nào cũng thương bố mẹ đẻ nhưng không làm gì được. Bây giờ kinh tế khá giả hơn nên tôi cũng muốn báo hiếu bố mẹ đôi chút. Hôm rồi trong lúc gọi điện cho mẹ đẻ tôi nói sắp tới dịp lễ 30/4 nhưng tôi không về được vì nhân viên cửa hàng nghỉ hết, tôi phải ở lại quán xuyến công việc. Vậy nên tôi sẽ biếu bố mẹ đẻ 20 triệu và biếu bố mẹ chồng một chuyến du lịch Đà Nẵng.

Tối hôm sau, cả nhà đang vui vẻ thì mẹ chồng hỏi chuyện tôi biếu mẹ đẻ 20 triệu. Sau đó bà bắt đầu nói móc mỉa tôi mang tiền của nhà chồng về cho nhà đẻ, rồi bà còn khóc lóc rằng vô phúc mới có con dâu như tôi.

Thực sự những gì mẹ chồng nói đã chạm vào lòng tự ái của tôi vì tiền bạc lâu nay tôi kiếm ra chứ nào có lấy của chồng 1 xu. Tôi có tiền, muốn báo hiếu bố mẹ thì có gì sai?

Bạn đọc Thanh Chi

Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)