Mẹo chữa rụng tóc sau sinh cho mẹ bầu

Google News

Rụng tóc sau sinh là tình trạng nhiều phụ nữ gặp phải. Với những người tóc mỏng, điều này khiến các mẹ tự ti rất nhiều về mái tóc của mình.

Giảm căng thẳng, lo âu

Việc bị rụng tóc sau sinh là điều dễ gặp và nó không khiến bạn bị hói. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ tỏ ra lo lắng quá mức về vấn đề này. Bạn cần biết rằng, căng thẳng những thường hay bị rụng tóc. Vậy nên thay vì cứ lo nghĩ về mái tóc rụng bạn hãy học cách quên nó đi. Điều này giúp ích nhiều hơn cho việc cải thiện tình trạng này.

Meo chua rung toc sau sinh cho me bau

Không buộc tóc quá chặt

Nếu bạn buộc tóc quá chặt trong thời gian dài sẽ làm những sợi tóc bị kéo căng ra. Các nang tóc bị kéo liên tục sẽ trở nên suy yếu dần. Tóc mới mọc ra dần nhỏ hơn, mịn hơn nên cũng dễ rụng hơn.

Thực hiện chế độ ăn giàu dinh dưỡng

Với những người có một chế độ ăn giàu dinh dưỡng thì da và tóc sẽ phát triển khỏe mạnh. Muốn tăng cường sự phát triển của tóc bạn nên ăn nhiều rau và các loại hạt. Chẳng hạn như rau màu xanh đậm, khoai lang, cà rốt, trứng, cá,…

Meo chua rung toc sau sinh cho me bau-Hinh-2

Sử dụng chế phẩm bổ sung và vitamin

Quá trình chế biến có thể làm mất đi dưỡng chất trong thực phẩm khiến chúng không cung cấp đủ cho bạn khoáng chất và vitamin cần thiết. Vậy nên bạn có thể bổ sung thêm một số vitamin và khoáng chất như vitamin B, E, C, kẽm và biotin. Những vitamin và khoáng chất này sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc đồng thời thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Chăm sóc tóc đúng cách

Sau khi sinh tóc của phụ nữ rất nhạy cảm. Do vậy bạn cần phải nhẹ nhàng hơn với mái tóc của mình. Bạn có thể chọn một loại dầu gội có thành phần dịu nhẹ, sử dụng thêm dầu xả,… Mỗi tuần chỉ cần gội đầu khoảng 2 lần và để tóc khô tự nhiên thay vì dùng máy sấy.

Không chải đầu nhiều

Càng chải đầu tóc lại càng dễ bị rụng. Vậy nên để giảm tình trạng rụng tóc sau sinh bạn hãy hạn chế chải đầu. Đồng thời nên sử dụng những chiếc lược rwang thừa để giảm áp lực lên tóc.

Cắt tóc ngắn

Mái tóc ngắn cũng sẽ giúp bạn giảm được tình trạng rụng tóc. Hơn nữa, tóc ngắn cũng giúp bạn trông gọn gàng, năng động và thuận lợi hơn trong thời gian ở cữ chăm em bé.

 

 

 

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)