Mẹ trẻ nổi giận vì người lớn cứ thích ôm hôn con mình

Google News

Việc ôm hôn trẻ con được xem là hành động cho thấy yêu quý trẻ nhưng sự thật không phải như vậy.

Ôm hôn trẻ con là điều không phải hiếm. Nhiều người cho rằng đó là cách thể hiện tình yêu thương nhưng sự thật có phải vậy? hay hành động này có thể gây nên hậu quả khôn lường.
Mới đây một bà mẹ chia sẻ câu chuyện về việc con bị nhập viện mà bản thân vô cùng tức giận. Người mẹ trẻ cho hay: "Con tôi từ lúc mới sinh đến giờ nhìn nó mũm mĩm, 2 cái má phúng phính chỉ muốn cắn mà vẫn phải kìm nén chỉ dám thơm trán, thơm mông. Trong khi đó ông bà, cô bác thì cứ gặp là lại thơm vào mồm. Tôi nhắc thì sồn sồn lên bảo người ta quý mới thế mà chảnh chọe, làm như con mình báu lắm, rồi nói tôi giữ con quá con vẫn hay ốm nọ kia. Mà trẻ con dưới 3 tuổi cứ có dịch bùng phát là lây nhau chứ đứa nào muốn ốm. Nếu ốm vì dịch còn đỡ. Đây bị lây nhiễm virus do sự vô ý vô duyên của người lớn thì ức chế lắm".
Từ đêm 28/11, con của người này vừa ăn xong bình sữa là phun hết ra giường. Người mẹ chủ quan nghĩ do con ăn no, vì con cũng ăn nhiều, háu ăn. Ban ngày con vẫn chơi vẫn nghịch như bình thường. Nhưng đến tối hôm sau con lại tiếp tục nôn, mỗi lần nôn con phun như vòi phun nước, ho nhiều, khò khè, sốt nhẹ. 2 vợ chồng lo quá nên cho con xuống bệnh viện test cúm, chụp X-quang, nội soi tai mũi họng và xét nghiệm máu. "Test cúm khá nhẹ nhàng, bác sĩ chỉ lấy dịch mũi bằng que dài như tăm bông là xong. Nhưng mỗi lần lấy máu thì xót con lắm, mà thấy rất cần thiết để phát hiện nguyên nhân sốt. Kết quả là con bị viêm phế quản và dương tính với virus hô hấp hợp bào (RSV). Tôi cho con nhập viện điều trị luôn để theo dõi phòng biến chứng", người mẹ kể.
Me tre noi gian vi nguoi lon cu thich om hon con minh
Ảnh minh họa. 
Người mẹ này than thở, bản thân cố gắng chăm sóc, bảo vệ con, rửa tay sạch sẽ trước khi bế con, đồ chơi lúc nào cũng rửa sạch bằng xà phòng rồi mới cho con chơi. Và mình cũng đã nhắc: "Đừng thơm cháu vì cháu đề kháng kém, dễ lây bệnh nọ bệnh kia". Thế nhưng vừa nói dứt câu lại đi thơm vào mồm nó trong khi đang bị cúm.
Câu chuyện của bà mẹ này là nỗi lòng của rất nhiều những người nuôi con nhỏ. Bởi tâm lý của người lớn thích bế và hôn trẻ con vì đáng yêu. Nhưng nhiều người không hề biết hành động hôn đó có thể gây nên hậu quả.
"Hôn vào miệng trẻ có thể truyền nhiều bệnh, từ bệnh lây qua nước bọt, hô hấp. Chưa kể nhiều người vừa đi ngoài đường về đã chạy lại bế trẻ con và ôm hôn dẫn đến hậu quả khôn lường. Bạn cứ nuôi theo cách của bạn, ngăn cản hôn con từ người khác, mất lòng cũng kệ họ", một người nói.
"Nhiều người lớn nghĩ vậy là quý trẻ con nhưng họ đâu có biết sức đề kháng của trẻ con rất yếu, cần phải tránh những tiếp xúc có thể lây mầm bệnh như vậy", một bà mẹ bỉm sữa cho hay.
Theo AM/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)