Mẹ đau đớn sinh con không não để cứu con người khác

Google News

(Kiến Thức) - Dù được cảnh báo con sinh ra sẽ không sống nổi, nhưng bà mẹ vẫn sinh con, để có thể hiến tạng cho những đứa trẻ khác.

Cô Keri Young mang thai bé Eva không có não và đầu. Tuy nhiên, cô đã được mọi người tôn vinh như một người anh hùng khi quyết định vẫn sinh con để cứu sống những đứa trẻ khác.
Cặp vợ chồng Keri Young và Royce Young ở bang Oklahoma (Mỹ) đang vui mừng mong ngóng đứa con chào đời thì nhận được hung tin. Bác sỹ siêu âm thông báo kết quả ở tuần thứ 19 của thai kỳ rằng thai nhi bị dị tật bẩm sinh, không phát triển não. Nếu sinh ra thì em bé sẽ chỉ sống được vài ngày sau khi ra đời.
Me dau don sinh con khong nao de cuu con nguoi khac
 
Đón nhận tin kinh hoàng, cô Keri đã khóc rất nhiều. Cuối cùng, vợ chồng cô quyết định sẽ giữ con cho đến khi sinh nở để có thể hiến tạng cứu sống những đứa trẻ khác.
Họ đã hẹn gặp bác sĩ ở các trung tâm hiến tạng và tìm hiểu về khả năng hiến tạng con gái. Các bác sĩ cho biết, van tim, thận, gan và tuyến tụy của Eva đều có thể hiến để cấy ghép cho người khác. Riêng phổi cũng có thể hiến phục vụ mục đích nghiên cứu.
Me dau don sinh con khong nao de cuu con nguoi khac-Hinh-2
 
Người mẹ cho rằng, hiến tặng nội tạng là một cách để Eva còn sống. Họ vẫn có thể gặp con thông qua những người khác. “Chúng tôi không trông mong một phép màu. Chúng tôi biết con bé sẽ không thể sống” - Keri viết trên Facebook của mình cách đây 2 tháng. Nhưng Keri tin rằng ở ngoài kia, ai đó đang rất trông mong vào một phép màu. Cô viết: “Họ đáng được sống và có thể đang cầu nguyện cho điều đó. Eva có thể là câu trả lời cho họ”.
Me dau don sinh con khong nao de cuu con nguoi khac-Hinh-3
 
Người chồng Royce đã chia sẻ một bài viết trên Facebook rất xúc động về hành trình của hai vợ chồng. Royce tiết lộ vợ anh là một người mạnh mẽ kiên cường và rất lạc quan. Cô luôn cân nhắc rất kỹ lưỡng những việc quan trọng nhưng lần này cô còn quyết định nhanh hơn anh. Royce đã viết: “Giờ đây tôi nhận ra rằng tôi không chỉ kết hôn với người bạn thân nhất của mình mà còn là một người phụ nữ đặc biệt. Cô ấy chính là món quà mà định mệnh đã gửi tặng đến tôi”.
Mi Trần (theo FN)

>> xem thêm

Bình luận(0)