Mẹ chồng phát hiện sự thật động trời sau lần lên thăm con

Google News

Do vẫn còn công tác nên sau nhiều lần sắp xếp việc cuối cùng tôi cũng cắt phép mà lên thăm vợ chồng con trai. Đến nơi gọi điện thì chẳng đứa nào bắt máy...

Chẳng hiểu sao nhiều tháng nay không thấy con trai cũng như con dâu gọi điện về hỏi thăm mẹ một câu, tôi sốt ruột gọi điện thì chỉ nói được vài câu là hết chuyện khiến trong lòng cứ có cảm giác bất an không được yên tâm. Do vẫn còn công tác nên sau nhiều lần sắp xếp việc cuối cùng tôi cũng cắt phép mà lên thăm vợ chồng con trai. Đến nơi gọi điện thì chẳng đứa nào bắt máy khiến tôi lại phải bắt taxi đến nhà bọn chúng.
Chung cư vợ chồng nó đang ở đều là do tiền của tôi tích cóp cả cuộc đời có được. Dù bọn nó đi vắng tôi vẫn có chìa khóa vào nhà, bước vào nhà cửa bề bộn nhìn phát khiếp, chẳng hiểu vợ chồng nó công to việc lớn gì mà có dọn cái nhà cũng không xong. Nhà cửa đã sạch sẽ thì thấy thằng con trai thò mặt ra, dường như nhìn mặt nó không được vui lắm, tôi vồn vã hỏi:
- Sao mẹ gọi điện mãi không thấy các con bắt máy?
- Mẹ lên làm gì?
- Ơ thằng này hỏi hay nhỉ, mẹ lên chơi với con với cháu chứ làm gì nữa. Sao hôm nay con đi làm về sớm thế?
- Con mất việc mấy tháng nay rồi mẹ ạ, dạo này ngày nào con cũng đi khắp nơi kiếm việc mà không được đây.
- Thảo nào mỗi lần gọi điện cho con nghe giọng không được vui, thôi cứ từ từ vui vẻ lên rồi đi kiếm việc, nhìn con ăn mặc tềnh toàng mặt mũi như người đau khổ thế ai mà dám nhận. Vào ăn món bánh khoái khẩu con thích đi mẹ mới mua còn nóng đấy.
Me chong phat hien su that dong troi sau lan len tham con
Bước vào nhà cửa bề bộn nhìn phát khiếp, chẳng hiểu vợ chồng nó công to việc lớn gì mà có dọn cái nhà cũng không xong (Ảnh minh họa) 
Hai mẹ con tâm sự được một lúc thì con dâu về đến nhà, chưa chào mẹ chồng được một câu nó đã mắng chồng:
- Anh mỗi việc ở nhà đón con mà cũng không xong để nó đứng khóc một mình ngoài cổng trường đây này. À mẹ mới lên chơi ạ, sao không gọi điện cho con ra đón mẹ.
- Con dâu dạo này mạnh mồm quá nhỉ.
- Có gì đâu mẹ, mẹ ngồi đây con bổ cam cho mẹ ăn nhé, anh cắm cơm đi em mua thức ăn rồi, mà anh tắm cho con luôn cũng được.
Nghe thấy con dâu sai chồng liên hồi hết việc này đến việc khác, mà cũng lạ, thằng con tôi thì cứ nghe răm rắp, tôi không nói gì, vẫn tỏ thái độ vui vẻ đứng ngoài nhìn xem sinh hoạt hàng ngày của gia đình con như thế nào. Vậy là con dâu cứ ngồi tiếp mẹ chồng còn mọi chuyện cơm nước giặt giũ quần áo tắm rửa cho con đều do một tay con trai tôi làm hết. Những ngày sau thì con trai không đi làm ở nhà có việc gì nó làm hết còn vợ về nhà chỉ việc nằm sõng soài trên ghế để xem tivi. Nhìn khó chịu quá tôi xắn tay làm cùng với con trai xem con dâu phản ứng thế nào ai ngờ nó cứ nằm đấy liên tục sai chồng:
- Anh ơi để mẹ nấu cơm ra chợ mua em một ít sữa chua và mấy quả dưa chuột để đắp mặt dạo này mặt em khô nhăn lắm rồi, cái mùa đông đáng ghét này không biết bao giờ nó mới hết.
- Ừ anh đi ngay đây.
Nhức tai đau mắt lắm rồi nhưng tôi không có cớ gì để mắng con dâu vì nó đi làm cả ngày thì chồng ở nhà phải làm thôi. Nhưng thấy vẻ mặt của con trai cứ có cái gì đó buồn buồn mà tôi chưa thể đọc được. Cố nán lại vài ngày nữa xem gia đình nó có điều gì giấu mẹ không.
Một lần ra chợ cùng với con dâu thì đang đi đứng hẳn hoi có hai người phụ nữ mặt mũi dữ tợn lao rầm vào người con dâu tôi, chúng nhảy ra khỏi xe tiến đến con dâu tôi đang bị nằm ngã ra đường mà tấn công liên tục vào người không thương tiếc thậm chí chúng còn đòi xé rách của con tôi. Hoảng quá tôi liền lao vào đánh tới tấp bọn chúng đỡ đòn cho con dâu. Một cô gái thấy vậy quát:
- Bà là ai mà dám xen vào chuyện của chúng tôi, muốn chết à, cút ra.
- Đây là con dâu tôi, muốn đánh muốn giết thì bước qua xác bà già này.
- À mẹ chồng tốt bụng quá nhỉ, bà về mà dạy con bà đi, loại gái làm tiền mà cũng có mẹ chồng sao?
- Chị này nói năng hay nhỉ, con dâu tôi làm việc trong công ty đàng hoàng lương tháng cả vài chục triệu đồng, có chị mới là loại gái đứng đường đó.
- Bà già này bị con dâu lừa mà không biết à, để tôi nói nhật ký hàng ngày của nó cho bà biết nhé, đi làm từ sáng đến tối về nhưng đều đi ngủ với những thằng có tiền như chồng tôi chẳng hạn. Loại này là gái ăn ban ngày ban đêm thì về ngủ với chồng thôi. Hôm nay mày may mắn đấy, để mẹ chồng có dạy được không nếu còn tiếp tục với chồng tao thì lần sau không chỉ rách quần áo mà là lột sạch đấy nhớ chưa.
Nói rồi hai người đàn bà đá vào mặt con dâu tôi và nhảy luôn lên xe nổ máy đi trong sự chỉ trỏ bình luận của người đời. Thấy hai mẹ con mặt bơ phờ quần áo tả tơi con trai tôi lo lắng hỏi:
- Hai người bị ngã xe à?
Tôi giận dữ chỉ thẳng vào mặt con trai mà nói:
- Tao nuôi mày ăn học mất cả núi tiền rồi mua nhà cho mày nữa vậy mà đầu óc mày không biết nghĩ sao mà đi lấy con vợ đổ đốn thế này? Để rồi hàng ngày ngửa tay ra xin tiền của vợ mà không thấy nhục à con, sao tôi vô phước thế này trời ơi là trời.
Vừa nói tôi vừa đập tay thùm thụp vào ngực mà kêu khóc khiến thằng con trai sợ mẹ bị sao, vội quỳ xuống cầu xin tha thứ:
- Mẹ ơi con biết lỗi của mình rồi con sẽ dạy bảo vợ làm lại cuộc đời.
- Mày còn ở đấy cầu xin cho nó à, tao sợ con vợ mày quá rồi đấy, ly dị ngay nếu không tao thu lại sổ của căn hộ chung cư này và sang tên cho người khác.
- Mẹ ơi vợ con cho anh của cô ấy mượn sổ để cầm ngân hàng lấy tiền kinh doanh rồi ạ.
- Trời ơi sao tôi có thằng con khờ đến thế chứ. Nó nghe nhà vợ một cách mù quáng thế này.
Nhìn mặt con dâu mà tôi chỉ muốn tát vào mặt nó để xả cục tức, nhưng tôi không thể làm điều đó chỉ biết ngồi trách bản thân không biết dạy con.
Theo VA/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)