Mẹ bị ung thư, chồng bạo hành bật khóc vì không có tiền chu cấp cho hai con

Google News

Kể từ khi phát hiện mình bị mắc bệnh ung thư máu, chị Mềm bị chồng đánh đập, không cho đi chữa bệnh vì ‘sợ tốn kém’. Chị đau đớn vì bản thân bệnh tật không có tiền lo cho con hàng tháng. 

Chồng đánh đập, không cho vợ đi chữa ung thư vì tốn kém
Gần một năm nay chị Nguyễn Thị Mềm (SN 1983), ở xã Hùng Dũng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình phải quen sống với cảnh ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Đợt xạ trị diễn ra cách đây hơn 1 tháng khiến mặt mũi chị bị phù nề, sưng tấy đỏ khắp cơ thể.
Nằm trên giường bệnh tại Khoa bệnh máu người lớn, Viện huyết học Truyền máu Trung ương, đôi mắt chị Mềm hé mở cố nhìn xung quanh. Người phụ nữ này không thể đi lại được. Mọi sinh hoạt người thân phải giúp tại chỗ hoặc được đưa đi bằng xe lăn.
Me bi ung thu, chong bao hanh bat khoc vi khong co tien chu cap cho hai con
Mắc chứng bệnh ung thư máu khiến cơ thể chị Mềm bị phù nề. 
Khuôn mặt khắc khổ với mái đầu đã rụng hết tóc, chị Mềm buồn khi ngẫm nghĩ về cuộc đời mình. Giọng nói yếu ớt chị kể cách đây gần một năm bị đau bụng cùng nhiều triệu chứng khác thường trong cơ thể. Chị được chồng đưa đi Bệnh viện đa khoa huyện Hưng Hà khám. Ngay sau đó các bác sĩ chuyển chị lên Bệnh viện tỉnh Thái Bình. Qua thăm khám các bác sĩ chẩn đoán chị bị ung thư máu nhưng để chuẩn xác nhất bệnh viện đã chuyển chị lên Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.
Tại đây, qua các xét nghiệm xác định chị Mềm bị ung thư máu giai đoạn cuối. Nghe tin mắc bệnh ung thư chị gần như suy sụp hoàn toàn. Chị lo lắng cho bản thân một thì lo cho con cái gia đình gấp hàng trăm lần. Hai con của chị (con gái lớn năm nay 13 tuổi, con trai thứ 2 mới 7 tuổi) đang tuổi ăn học rồi sẽ ra sao khi không có bàn tay mẹ chăm sóc. 
Biết vợ mắc bệnh ung thư, người chồng thay đổi tính cách. “Năm ngoái cứ điều trị ít ngày bệnh viện lại cho tôi về nhà nghỉ ngơi. Đến hẹn tôi lại đi lên viện khám rồi ở lại theo dõi. Chồng tôi khi đó đưa lên Hà Nội được 4 lần thì đến tháng 9/2018 anh ấy thay đổi tính cách, không cho tôi đi khám bệnh nữa. Anh ấy bảo tôi bị bệnh bảo tiền mất tật mang rồi giấu sổ khám bệnh của tôi đi và nói mất rồi”, chị Mềm buồn rầu kể lại.
Bị chồng giấu sổ và giấy hẹn khám bệnh, chị Mềm đành nhờ chính quyền xã tới can thiệp, khuyên bảo. Nhiều lần khuyên bảo không xong, chính quyền xã nói “bỏ giấy tờ để gia đình cô ấy đưa đi bệnh viện”. Lúc này, chồng chị mới mở tủ lấy giấy tờ đưa để người thân đưa chị đi bệnh viện.
Người mẹ bị ung thư bật khóc vì không có tiền chu cấp cho hai con
Thấy tính cách chồng đổi thay không còn thương yêu mình nữa, chị Mềm đành ngậm ngùi về nhà mẹ đẻ để ở. Vì không chịu được những mâu thuẫn, chị Mềm đã làm đơn ly hôn ra toà. Một mặt chị vẫn lên Hà Nội tiếp tục điều trị một mặt lo giải quyết chuyện ly hôn. Đến tháng 2/2019 Toà án chấp thuận đơn ly hôn. Do chị Mềm bị ung thư không có điều kiện chăm sóc lo cho con nên cả hai người con được chồng chị nuôi dưỡng. Bên cạnh đó mỗi tháng chị phải chu cấp mỗi tháng cho hai con 1,4 triệu đồng.
“Kể từ khi tôi bị bệnh phải nằm viện điều trị toàn bộ gia đình bên ngoại. Bố mẹ đều già yếu, có người anh trai là trụ cột của gia đình cũng bỏ công việc lên Hà Nội chăm sóc. Cũng từ khi ly hôn hai con tôi bị chồng chia rẽ không cho gặp mẹ. Tôi bị bệnh không nuôi con giờ chu cấp mỗi tháng 1,4 triệu cho hai con tôi không biết lấy tiền đâu ra. Tháng 5 vừa rồi chồng cũ tôi gọi điện bảo đưa tiền cho các con nhưng tôi thực lòng không có”, chị Mềm bật khóc.
Nhớ mẹ nên có lần con gái lớn đạp xe sang thăm chị. Nhớ hai con chị đứt ruột chịu đựng. Chị thương nhất người con gái lớn bởi con phải chịu vất vả từ nhỏ. Mẹ con càng gần gũi thì bên gia đình nhà nội càng chia rẽ khiến chị ngậm ngùi nhiều lúc chỉ biết khóc.
“Vợ chồng ly hôn đến nay đã 4 tháng. Tôi chỉ mong sao khoẻ mạnh để kiếm tiền gửi cho các con. Có lúc nghe con gọi điện bảo ‘mẹ ơi mẹ gửi tiền cho con không con không có tiền đóng học, bố cũng không có tiền’ khiến tôi quặn lòng. Giữa hoàn cảnh đó tôi không biết mình làm như thế nào vì giờ đi còn không nổi”, chị Mềm nghẹn ngào.
Thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ, hai con của chị Mềm học hành sao nhãng. Các bác sĩ bảo chị phải trải qua 4,5 lần hoá trị nữa. Chị cũng lo sức khoẻ của mình không thể chịu đựng được đến lúc đó. Lần xạ trị đầu tiên vừa rồi chị Mềm bị nhiễm khuẩn khiến chân tay sưng nề.
Ở viện chăm sóc cho em gái, anh Nguyễn Văn Thiêm (SN 1976, anh trai chị Mềm) vô cùng buồn rầu. Suốt nhiều tháng ngày qua anh Thiêm phải ở viện lo từng miếng ăn giấc ngủ cho em. Anh cùng người thân mong chị Mềm sớm vượt qua bệnh tật về nhà.
“Giờ riêng tiền điều trị thuốc ngoài, ăn uống cho em trung bình mỗi tháng hết 15-20 triệu. Gia đình tôi phải chạy vạy vay mượn lo cho em. Nghĩ cảnh Mềm thì mang bệnh hiểm nghèo không có nổi đồng tiền lo cho hai con chúng tôi cũng rất xót xa nhưng nhà cũng không có”, anh Thiêm bày tỏ.
Theo Định Nguyễn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)