Mẹ bạn trai dúi cho tôi một phong bì đề nghị tôi điều này

Google News

Cho tới khi mẹ bạn trai dúi vào trong tay tôi chiếc phong bì nặng trịch tiền thì tôi chỉ còn biết cười khổ. Kịch bản này dường như khá quen thuộc thì phải. Nhưng sự việc diễn ra sau đó lại trái ngược hoàn toàn với tưởng tượng của tôi.

Khi nhận lời yêu Thái, tôi biết điều kiện của mình và anh không tương xứng. Tôi chỉ là 1 cô gái bình thường về mọi mặt, còn Thái đẹp trai, công việc lương cao lại là con nhà khá giả. Tôi không biết mình có ưu điểm gì để đủ sức lọt vào mắt xanh của anh. Nhưng sau khi nghe anh giải thích rằng ở bên tôi anh thấy bình yên thì tôi thật sự không còn lý do nào mà từ chối anh cả.

Yêu nhau được 5 tháng, mẹ Thái bất ngờ gọi điện cho tôi, bác ấy nói muốn hẹn gặp trò chuyện. Từ khi xác định quan hệ với Thái đến nay, tôi chưa về ra mắt gia đình anh lần nào, thật sự tôi vẫn có chút tự ti về bản thân. Không ngờ mẹ anh lại tìm đến tôi trước, nghĩ về buổi gặp gỡ mà tôi thấy khá lo lắng.

Cho tới khi mẹ Thái dúi vào trong tay tôi chiếc phong bì dày cộm thì tôi chỉ còn biết cười khổ. Kịch bản này dường như khá quen thuộc thì phải. Một cô gái nghèo bị mẹ bạn bạn trai nhà giàu dùng tiền "đuổi" đi. Có lẽ Thái nói sẽ cưới tôi làm vợ nên mẹ anh mới hành động như vậy.

Nhưng sự việc diễn ra sau đó lại trái ngược hoàn toàn với tưởng tượng của tôi. Mẹ Thái không hề bắt tôi phải rời xa con trai mình. Bác ấy nở nụ cười bất đắc dĩ với tôi: "Đây là 200 triệu, cháu cứ cầm lấy mà chi dùng những thứ cần thiết. Bác có nghe Thái kể về cháu và rất quý mến cháu. Bác chỉ mong cháu đừng chia tay với thằng Thái thôi".

Tôi nghe mà không tin vào tai mình. Đề nghị này của mẹ Thái dường như thừa thãi quá mức thì phải. Tôi mới là người cần sợ mất anh ấy chứ!

Me ban trai dui cho toi mot phong bi de nghi toi dieu nay

Bác ấy nói Thái là người đồng tính. (Ảnh minh họa)

Để rồi qua sự thú nhận của bác ấy, tôi cuối cùng đã hiểu ra nguồn cơn thật sự phía sau. Bác ấy nói Thái là người đồng tính . Bác ấy biết anh muốn cưới tôi chỉ với mục đích làm bình phong cho bản thân.

Mẹ Thái cũng là phụ nữ nên hiểu nếu tôi rơi vào hoàn cảnh ấy sẽ đau khổ, tổn thương cỡ nào. Vì thế bác ấy hẹn gặp tôi, muốn biến hôn nhân của tôi và Thái thành cuộc giao dịch chứ không phải là sự lừa đảo như Thái đang rắp tâm làm.

Mẹ Thái bảo 200 triệu này chỉ là số tiền ban đầu nếu tôi đồng ý cưới anh. Sau này tôi sinh cháu cho gia đình, lúc ấy mẹ anh sẽ chẳng tiếc gì tôi cả. Thái rất thích có con nên anh chắc chắn sẽ là một người cha có trách nhiệm. Ngặt nỗi Thái không thể trở thành người chồng đúng nghĩa của tôi mà thôi.

Nghe xong sự thật về Thái và lời đề nghị của mẹ anh, tôi giận dữ từ chối rồi ngay lập tức ra về. Nhưng tối hôm ấy, mẹ tôi gọi điện khóc lóc thông báo bố tôi vừa tái phát bệnh cũ phải nhập viện, bảo tôi còn tiền thì gửi về.

Lương tôi không cao lắm, hoàn cảnh gia đình lại khá khó khăn. Nhớ đến đề nghị của mẹ Thái, tôi bắt đầu bị lung lay. Tôi có nên đáp ứng yêu cầu của bác ấy không? Coi như lấy hôn nhân của mình ra đổi lấy tiền chữa bệnh cho bố. Đầu óc tôi đặc quánh, chẳng nghĩ được gì nữa. Xin mọi người cho tôi xin lời khuyên.

(nguyetanh...@gmail.com)

Theo Afamily/Pháp luật và bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)