Lời mẹ nhắn nhủ con gái: 18 câu nói ngắn ngủi gói trọn cả đời người

Google News

Nếu mỗi sáng con đều nghĩ đến nỗi đau, con sẽ không thể rời giường. Nhưng nếu mỗi đêm con nghĩ về niềm vui, con sẽ có một giấc ngủ ngọt ngào.

Con gái ngoan của mẹ, thấm thoát mà con từ một cô bé năng động đã trưởng thành, trở thành một thiếu nữ dịu dàng rồi. Thời gian sao mà nhanh quá, mẹ giờ đây cũng đã trở thành người hai thứ tóc. Có mấy lời mẹ muốn nói với con, mẹ tính đợi khi nào con du học về sẽ nói, nhưng sợ vô thường kéo đến lại không kịp, con nhất định phải ghi nhớ kĩ nhé:

1. Buổi sáng hôm sau, chính là sự hi vọng, là lý tưởng. Dù ngày hôm qua con có chán nản cỡ nào đi nữa, nhất định sẽ có ngày thấy được ánh mặt trời. Đời người bởi vì có ước mơ, mới có động lực. Mẹ không sợ mỗi ngày con chỉ bước lên một bước chân bé tí, mẹ chỉ sợ con dừng tại chỗ mà không chịu bước nữa.

Thế nên con à, dù con thấy cố gắng mỗi ngày rất tầm thường, đem đến hiệu quả rất nhỏ, nhưng nhớ hãy luôn kiên trì, bởi đó là một loại sức mạnh tinh thần cần thiết cho cuộc đời con.

2. Tình cảm giữa người với người giống như một cái áo len. Khi đang đan len thì cẩn thận từng li từng tý, tập trung đan từng mũi cho đúng đường nhưng vẫn thấy thời gian "Ôi sao dài quá!" Vậy mà đến khi tháo ra chỉ cần nhẹ nhàng kéo một đường chỉ là xong.

3.Con đếm xem trước giờ có bao người nói yêu con, và hiện tại còn bao nhiêu người ở cạnh con? Tình yêu chân thực không bao giờ dùng miệng đến biểu đạt, hãy để thời gian nói cho con biết chân tướng.

Loi me nhan nhu con gai: 18 cau noi ngan ngui goi tron ca doi nguoi

4. Nhiều người sau khi trải nghiệm vài chuyện trong cuộc sống lại cảm thấy cuộc đời mình quá mờ nhạt, bản thân quá bình thường. Nhưng con đừng như vậy, đừng than thở chỉ vì thấy cuộc đời nhàm chán. Bởi vì bình thường, cũng là một loại vẻ đẹp của cuộc sống.

5. Chúng ta sinh ra không phải để làm hài lòng ai, không phải vì thỏa mãn cảm xúc người khác mà tồn tại. Khi chúng ta đến thế giới này, nghĩa là chúng ta mang một ý nghĩa đặc biệt riêng, dù cả đời con chỉ là người bình thường đi nữa, nhất định vẫn sẽ có những khoảnh khắc được tỏa sáng. Và con là một bản thể độc nhất, không phải bản sao của bất kì ai!

6. Người trẻ tuổi, trong quá khứ chỉ thường cố thay đổi và đuổi theo tương lai, không có thời gian cho sự tiếc nuối. Để đến khi trưởng thành, lại hối hận vì đã trở thành loại người trước kia từng ghét nhất. Sống vậy mệt lắm con à, hãy trân trọng mọi khoảnh khắc và sống hết mình vì hiện tại, đừng để lại tiếc nuối sau này.

Quá khứ, ba mẹ cùng con trưởng thành. Tương lai, mong con có thể cùng ba mẹ đi hết quãng đời còn lại!

Loi me nhan nhu con gai: 18 cau noi ngan ngui goi tron ca doi nguoi-Hinh-2

7. Khi người khác thảm hại, con liều mạng giúp đỡ; khi con thất bại, họ lại hết mình cười nhạo. Những việc này đều rất bình thường, rất thực tế.

Con chỉ cần nhớ, lúc thành công, nhất định sẽ có rất nhiều bạn "làm quen"; nhưng khi thất bại, con mới bắt đầu "làm quen" bạn lại từ đầu.

8. Con nhất định phải có một trái tim "sống" và "khỏe". Nghĩa là nội tâm luôn tràn đầy những năng lượng tích cực, dùng nhiệt huyết bảo vệ từng hơi thở, dùng hy vọng thấm nhuần sinh mệnh, dùng kiên cường an ủi bản thân.

9. Tuổi trẻ của mỗi người đều bị ướt bởi những cơn mưa rào đột ngột, dù con bị cảm lạnh, vẫn nguyện ý đắm chìm trong đó. Từng yêu, từng ngọt ngào, từng tổn thương, đó đều là thanh xuân. Thế nên đừng sợ hãi khi phải đối mặt với nó.

10. Phiền não thì ngày nào cũng có, thằng trầm cuộc sống là điều khó tránh khỏi. Hành trình này con nên tự trải nghiệm, hãy để mọi thứ đến và đi một cách tự nhiên, tâm luôn bình tĩnh là tốt nhất.

Chốn Thiền môn có câu: "Không quên ân, không tính oán, không nhớ lỗi người, không niệm quá khứ". Thế gian vốn vô sự, là do sự tầm thường quấy nhiễu nó. Tâm nếu không tạp niệm, sẽ sống tự tại hơn.

Loi me nhan nhu con gai: 18 cau noi ngan ngui goi tron ca doi nguoi-Hinh-3

11. Thế giới có quá nhiều thứ đẹp đẽ, nên chúng ta luôn đặt nặng hy vọng nó sẽ thuộc về mình. Càng kích động, càng ham muốn, chỉ càng khiến ta vọng động, nóng nảy, dễ thất bại.

12. Cách tốt nhất để khiến chúng ta hạnh phúc chính là buông bỏ những điều khiến bản thân không hạnh phúc.

13. Khi con lớn lên, con sẽ nhận ra bản thân không còn bốc đồng hay dễ tức giận nữa, nhưng điều đó không phải vì con đã đè ép được tính nết của mình. Mà vì con hiểu ra trên thế giới này, có người giả vờ ắt có người vạch trần, có người nói dối sẽ có người nhìn thấu. Vì vậy, con học được cách bình tĩnh nhìn mọi việc.

14. Trên con đường trưởng thành con nhất định sẽ gặp rất nhiều người. Có người ghét bỏ cân nặng của con, có người để ý ngoại hình của con, có người hại con mà không cần lý do, có người không chịu nổi tính tình con, có người đố kị con quá ưu tú, cũng có người sẽ xem nhẹ mọi khuyết điểm của con. Và người đó, chính là tri kỉ mà con cần.

Loi me nhan nhu con gai: 18 cau noi ngan ngui goi tron ca doi nguoi-Hinh-4

15. Trong thế giới này, không phải mọi điều tốt đẹp đều tồn tại và hiện thực theo ý nguyện của chúng ta.

16. Dù con có ưu tú thế nào đi nữa, cũng không thể sống suôn sẻ mọi đường. Dù con có thông minh, cũng không thể hiểu hết mọi thứ. Dù con có sống tốt đến đâu, cũng khó tránh khỏi gặp phải tiểu nhân.

17. Sự thay đổi của người khác, con không có cách kiểm soát, chỉ có thể tùy duyên. Nếu con muốn sống vui vẻ, con phải học cách giải quyết mọi thứ trong sáng suốt, đừng vì một đoạn tình cảm mà làm người hồ đồ.

18. Chuyện quá khứ không cần nghĩ đến nữa, vì con không có cách nào thay đổi được. Chuyện tương lai càng không cần nghĩ đến, vì con chưa biết gì về nó. Cái con cần làm là nỗ lực hết mình cho hiện tại.

Hãy sống vì ngay lúc này, bởi vì mọi thứ còn lại chỉ là ảo tưởng.

Theo Baodansinh

>> xem thêm

Bình luận(0)