Loại quả dân dã, rẻ bèo này mới có tác dụng vô cùng kỳ diệu

Google News

Trong chuối có chứa nhiều vitamin A, B, E, K, sắt, canxi, chất chống oxy hóa cực kỳ tốt cho sức khỏe con người.

Giúp kiểm soát lượng đường huyết

Khi bạn ăn chuối sẽ nhận được một lợi ích vô cùng kỳ diệu đó chính là kiểm soát đường huyết. Nguyên nhân là trong thành phần của loại quả này rất giàu pectin – một loại chất xơ có hình dạng cấu trúc xốp. Chất pectin và kháng tinh bột có thể làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn và giảm cảm giác thèm ăn bằng cách làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày. Chính vì thế, nếu như bạn cần kiểm soát đường huyết đừng ngại ngần ăn chuối nhé.

Giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Trong thành phần của chuối có chứa nhiều chất xơ nên tác dụng của quả chuối còn giúp hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh. Mỗi ngày ăn một quả chuối sẽ giúp làm sạch đường ruột và ngăn ngừa nhiều vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

Thêm vào đó, loại quả này còn có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản. Đồng thời, chuối kích thích bài tiết dịch nhầy, tái tạo niêm mạc giúp vết loét mau phục hồi hơn.

Loai qua dan da, re beo nay moi co tac dung vo cung ky dieu

Ăn chuối giúp giảm cân

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Trong chuối có chứa nhiều hàm lượng Kali là một khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của tim, đặc biệt là trong kiểm soát huyết áp. Bên cạnh đó, chuối còn là thự phẩm lành mạnh giúp con người phòng ngừa đột quỵ, động mạch vành rất tốt. Chính vì vậy, nếu bạn muốn có một cơ trái tim khỏe, kiểm soát đường huyết tốt thì đừng quên ăn chuối nhé!

Chuối hỗ trợ giảm cân

Trong thành phần của chuối có ít calo. Theo chuyên gia dinh dưỡng thì trung bình trong một quả chuối trung bình chỉ có hơn 100 calo nhưng vẫn chứa đầy đủ dinh dưỡng và giúp bạn no lâu hơn. Ngoài ra, việc tiêu thụ nhiều chất xơ từ rau và trái cây như chuối liên tục có thể giúp hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Loai qua dan da, re beo nay moi co tac dung vo cung ky dieu-Hinh-2

Ăn chuối tốt cho hệ tiêu hóa

Giúp chống thiếu máu

Trong thành phần dưỡng chất của quả chuối có chứa nhiều chất sắt, do đó việc tiêu thụ chuối có thể kích thích sản xuất huyết sắc tố trong máu và giúp chống tình trạng thiếu máu cho con người. Con người nếu bị thiếu máu là tình trạng suy giảm số lượng hồng cầu hoặc huyết sắc tố trong máu, dẫn đến các triệu chứng mệt mỏi, da xanh xao và khó thở, mệt mỏi.

Thêm vào đó, trong chuối còn chứa hàm lượng vitamin B6 có trong chuối điều chỉnh lượng đường trong máu rất tốt.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)