Loại hạt thường bị vứt đi nhưng mang lại vô vàn lợi ích quý giá

Google News

Hạt là thành phần sẽ được loại bỏ trong quá trình sử dụng, tuy nhiên nó lại mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe của bạn.

Hạt dưa hấu

Trong 4g hạt dưa hấu cung cấp 0,3g axit béo không bão hòa đơn và 1,1 gam axit béo. Hạt dưa hấu nảy mầm giúp làm sạch làn da của bạn vì nó chứa đầy vitamin C, chất chống ôxy hóa... Dầu từ loại hạt này được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm làm đẹp khác nhau để điều trị mụn trứng cá và các dấu hiệu lão hóa sớm.

Ngoài ra, hạt dưa hấu giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm đường trong máu, ngừa loãng xương, hỗ trợ thần kinh...

Hạt lựu

Hạt lựu là một loại thuốc giảm cân tốt cho sức khỏe. Lựu ngăn chặn chất béo trung tính, loại chất béo đi vào máu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiêu diệt chất béo này trước khi nó có thể trữ trong cơ thể bạn. Vì thế, nó được xem như một phương thuốc giúp giảm mỡ bụng.

Ngoài ra, đây còn là loại thực phẩm giàu chất xơ. Giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn hoặc muốn ăn quá nhiều.

Loai hat thuong bi vut di nhung mang lai vo van loi ich quy gia

Hạt nho

Hạt nho chứa hợp chất proanthrocyanadin, chất chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa các vấn đề về da như viêm mụn, nếp nhăn, bệnh vẩy nến... bảo vệ tim mạch, thị lực hay ngăn ngừa hen suyễn. Các chiết xuất từ hạt nho cũng bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng của tia UV như giảm tỷ lệ mắc khối u, kích thước khối u và ngăn cản sự chuyển đổi của tia UVB gây ung thư ác tính.

Hạt chanh dây

Hạt chanh dây rất giàu magie, có thể giúp con người kiểm soát mức độ lo lắng. Chất xơ không hòa tan trong hạt chanh dây giúp tăng cường sức khỏe đường ruột.

Bạn có thể ăn hạt sống hoặc nước ép từ quả có hạt.

Hạt mít

Hạt mít chứa nhiều Vitamin A, giúp duy trì đôi mắt sáng khỏe. Chúng cũng ngăn chặn các bệnh về mắt như là bệnh mù trong đêm. Vitamin A còn thúc đẩy tóc khỏe hơn và làm giảm triệt để tình trạng tóc khô gãy rụng. Ngoài ra, hạt mít còn chứa hàm lượng chất xơ cao giúp ngăn ngừa chứng táo bón, giải độc cơ thể hiệu quả. Hơn nữa, vì có chứa rất nhiều mangan nên chúng cũng giúp kiểm soát lượng đường huyết ổn định, đảm bảo lưu thông máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô rất giàu magiê, sắt và kẽm và hương vị của nó cũng thật tuyệt vời. Hạt bí ngô cũng có đặc tính kháng viêm, giúp làm giảm cholesterol và cải thiện hệ tiêu hóa của bạn. Bạn có thể rắc hạt bí ngô lên món salad hoặc đơn giản là ăn vặt để đạt được các lợi ích này.

Theo Mộc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)